วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 แม่ฮ่องสอน และ ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าฯ รุดเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า เส้นเลือดในสมองแตกขณะปฏิบัติหน้าที่

Social Share

ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 แม่ฮ่องสอน และ ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าฯ รุดเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า เส้นเลือดในสมองแตกขณะปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 12.00 น. น. นายเกษม คำมา ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน. และ นายสมจินต์ เนตรประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม นายทวีศิลป์ กุณะ ตำแหน่งลูกจ้าง TOR ปฎิบัติงานที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.5 แม่สะเรียง สจป.ที่.1 สาขาแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ระหว่างปฎิบัติงานดับไฟป่าในพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งอาการตอนนี้ยังอยู่ในห้อง ICU ภาพรวมดีขึ้น ต้องอยู่ห้อง ICU ประมาณ 3 วัน และ ย้ายพักฟื้นต่อในห้องผู้ป่วยปกติ

นายสมจินต์ เนตรประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ได้ ออกปฎิบัติการดับไฟป่าช่วงเช้าป่าหลังศูนย์เด็กเล็กบ้านไร่ ตำบลแม่สะเรียง ต่อด้วย ช่วงบ่ายปฎิบัติการดับไฟป่าบ้านวังยาว หน้าถ้ำ ตำบลแม่สะเรียง ะระหว่างการปฎิบัติงานได้ลื่นล้ม .เมื่อเดินทางมาถึงหน่วยฯ เวลาประมาณ 17.30 น. มีอาการหน้ามึด หมดสติ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยฯ ได้.นำส่งโรงพยาบาลแม่สะเรียง ปรากฎเส้นเลือดแตกในสมอง และ ทาง โรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้ทำการ รีเฟอร์ส่งมารักษาตัวที่โรงพยาลาลประสาทเชียงใหม่เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 4 มีนาคม 2567

Cr. สุกัลยา บัวงาม