วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า แม่สะเรียง รวบสองหนุ่มพรานป่าลักลอบล่าสัตว์ พร้อมยาบ้า 4 เม็ด

Social Share

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย จัดกำลังออกไปดับไฟป่าในพื้นที่ ห้วยหลวง บ้านสบแพม อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่พบชาย 2 คนอยู่ในที่เกิดเหตุจึงควบคุมตัวพบอุปกรณ์ในการดักไก่ป่า ไข่มดแดง อุปกรณ์แบกไม้ รวมถึงยาบ้าอีก 4 เม็ด จึงควบคุมตัวส่งตำรวจดำเนินคดีทันที

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เปิดเผยว่า ตามข้อสั่งการ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ให้เข้มงวดกวดขัน การลักลอบเผาป่า ซึ่งทำให้เกิดจุด hotspots ในพื้นที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปายจำนวนมากจึงสนธิกำลัง หน่วยงานบูรณาการเชิงพื้นที่ ,ฝ่ายปกครองอำเภอปาย ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย ลาดตระเวนดับไฟและหาตัวผู้ลักลอบเผาป่า พบชาย 2 คน เข้าพื้นป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย โดยไม่ได้รับอนุญาต คนที่ 1 เป็นคนต่างด้าว เพศชาย ยังตรวจพบไฟแช็ค อุปกรณ์ ล่าสัตว์ป่า (บ่วงดักไก่ป่า, อุปกรณ์หาไข่มดแดง, ไข่มดแดง จำนวน 217 กรัม และอุปกรณ์เสพยาเสพติด (ยาบ้า) และยาบ้า 4 เม็ด รถมอเตอร์ไซด์ 1 คัน เหตุเกิดที่ห้วยหลวง บ้านสบแพม ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน แจ้งข้อกล่าวหา เข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต และล่าสัตว์ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดไว้ในครอบครอง คนที่ 2 เป็นคนไทย เพศชายอาศัยอยู่บ้านสบแพม ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ตรวจพบ อุปกรณ์ สำหรับแบกไม้ , ไม้ขีดไฟ ตะปู รถมอเตอร์ไซด์ 1 คัน จึงแจ้งข้อกล่าวหา เข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนั้นได้นำผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งสองคน อาจจะมีส่วนในการลักลอบเผาป่า แต่เนื่องจากไม่พบการกระทำผิดซึ่งหน้า จึงได้แจ้งให้ทางพนักงานสอบสวน สอบสวนสืบสวน ขยายผลต่อไป

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล

เรื่องมาใหม่