วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรม ปายไชน่า เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Low Season

Social Share

กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรม ปายไชน่า เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Low Season และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ภายใต้แนวคิดวัฒนธรรมไทย-จีน

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำ Mr.Chen Haiping (นายเฉิน ไห่ผิง) กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์บริการนักท่องเที่ยวปาย และเข้าร่วมงาน ปายไชน่า ( Pai China ) ณ บ้านสันติชล หมู่ 5 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยมี นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย, พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ รอง.ผบก.2 , นายอัครเดช วันไชยธนวงค์ นายกเทศมนตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน, พ.ต.ท.สุวิทย์ บุญยะเพ็ญ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ ส.ทท.4ฯ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนที่เข้าร่วมงานประมาณ 1,200 คน ให้การต้อนรับ

พร้อมกันนี้ Mr.Chen Haiping กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าร่วมประชุมกับผู้เว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนราชการและกล่าวขอบคุณผู้ว่าฯ ตำรวจ สภ.ปาย และตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ที่ดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวในพื้นที่อำเภอปาย และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ ห้องประชุมศปก.สภ.ปาย ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้มอบรางวัลให้แก่ผู้ร่วมการแข่งขันทักษะวิชาการด้านภาษาและวัฒนธรรมไทย จีน เพื่อให้นักเรียนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีเวทีแสดงความสามารถ รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้น และสร้างความตระหนักกับเด็กและเยาวชน ให้ความสำคัญของการใช้ภาษาจีน โดยมีการเยี่ยมชมผลงานนิทรรศการผลงานของนักเรียน ที่นำมาจัดแสดงในงานปายไชน่าอีกด้วย

ภายในงาน ปายไชน่า มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง Low Season ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว อาทิ การประกวดวาดภาพระบายสี การประกวดคัดอักษรจีน การแข่งขันมัคคุเทศก์น้อย นอกจากนั้นยังมีการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งการแชร์ชิงแชมป์การถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยวผ่านสื่อโซเซียล การพิชิตด่านมังกรการชมความสวยงามของทะเลหมอกหยุนไหล การประกวดรำพัดจีน นอกจากนั้นยังมีการประกวด PAI CHINA QUEEN ปีสอง อีกด้วย

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล