วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

“เชษฐา” ลุยตรวจสะพานห้วยผา 3 เสียหายจากอุทกภัย รถหรูวิ่งเข้าบ้านรักไทไม่ได้ต้องถอย เร่งซ่อมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

Social Share

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสะพาน ห้วยผา 3 บ้านห้วยผา ต.ห้วยผา อ.เมือง ฯ ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย พร้อมเตรียมเร่งรัดหางบมาดำเนินการซ่อมแซมสะพาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังจากที่ก่อนหน้านั้นรถหรูจำนวนมากได้เดินทางจะมาท่องเที่ยวที่บ้านรักไทยแต่เมื่อถึงสะพานดังกล่าวได้พากันถอยกลับทั้งหมด

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ลงตรวจพื้นที่ สะพานห้วยผา 3 หมู่ 1 บ้านห้วยผา ต.ห้วยผา อ.เมือง ฯ ที่ชำรุดและได้ทอดสะพานเบลีย์ไว้ ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2566 ในทางหลวงหมายเลข 1095 ตอน ท่าไคร้- แม่ฮ่องสอน ที่กม.187+431 โดยมีว่าที่ร้อยตรียอดเพ็ชร คำแสงดี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำตรวจพื้นที่บริเวณสะพานดังกล่าว ซึ่งจะทำการปรับระดับทางขึ้น – ลง ในช่วงวันที่ 1- 2 กุมภาพันธ์ 2567 ช่วงเวลา 17:00 น. ถึง 19:00 น. เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัย ในการใช้สะพานเบลีย์สะพานดังกล่าว

พร้อมนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ให้คำแนะนำในการดำเนินการแก้ไขปัญหาและพร้อมจะผลักดันในการจัดหางบประมาณมาดำเนินการก่อสร้างสะพานใหม่โดยเร็ว เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยว ความสะดวกและปลอดภัย ของนักท่องเที่ยวและประชาชนผู้ใช้ทางชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เบื้องต้นสะพานดังกล่าว ศูนย์สร้างและบูรณสะพานที่ 1(พิจิตร) ได้เสนอแผนใช้งบกลางปี 2567 ให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา ซึ่งกรมทางหลวงได้จัดลำดับความสำคัญไว้ลำดับต้นๆ

ก่อนหน้านั้นเมื่อเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว ว่ามีรถหรูราคาแพงที่เดินทางมาจาก อ.ปายเพื่อที่จะมาพักที่ บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง แต่เมื่อมาถึงสะพานห้วยผา 3 ที่อยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาเสาตอม่อสะพานทรุด ด้วยการทำสะพานแบร์ลี่ คล่อมไปบนสะพานเดิม และมีการเทยางแอสฟัสติกคอนกรีต เชื่อมกับสะพานทางขึ้นลง ซึ่งมีความลาดชันสูงและระยะสั้น ทำให้รถนักท่องเที่ยวที่เป็นรถหรูราคาแพง เมื่อเดินทางมาถึงสะพานดังกล่าวได้พากันเดินทางกลับ เนื่องจากเกรงท้องรถจะติดกับพื้นสะพานทำให้รถเสียหายได้

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล

เรื่องมาใหม่