วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

กองทุนนักบุญแห่งขุนเขา เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 21

Social Share

กองทุนนักบุญแห่งขุนเขา โดยพระปลัดพงนราธร ธรรมาวุโธ พร้อมคณะ เดินทางไปประกอบอาหารเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 21 อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 พระปลัดพงนราธร ธรรมาวุโธ เจ้าของกองทุนนักบุญแห่งขุนเขา พร้อมคณะ ได้เดินทางไปประกอบอาหาร แกงปลาน้ำจืด และอื่นๆ เลี้ยงเด็กนักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์21 จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 465คน นอกจากอาหารแล้ว ยังมีลำไย 300 กก.ไอศกรีม 4 ถังใหญ่ ( 1,000 กรวย ) เลี้ยงเด็กอีกด้วย นอกจากนั้นทาง กองทุนนักบุญแห่งขุนเขา ได้สนับสนุนการแข่งขันกีฬานักเรียนให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนดังกล่าวอีกด้วย

สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 21 อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เคยเกิดปัญหาการประท้วงการที่ ผอ.จะทำการ ฟ้องร้องเด็กนักเรียนกรณีโพส กินข้าวกับไข่ต้ม ลงในสื่อโชเชียล และจากนั้นก็มีการประท้วงในโรงเรียน จนทางหน่วยงานต้นสังกัดได้สั่งย้าย ผอ.ออกนอกพื้นที่และตั้งกรรมการสอบ แต่เรื่องยังไม่จนมีครูซึ่งเป็นคนของ ผอ.ที่ยังอยู่ในโรงเรียน ทำการบังคับขู่เข็ญกดดันเด็กให้ยินยอมกลับคำแต่เด็กไม่ยินยอม จนล่าสุด ได้มีการย้ายรองผอ.โรงเรียนซึ่งเป็นคนของผอ.ออกไปอีกราย เรื่องจึงสงบลง หลังจากเหตุการณ์ต่าง ๆ เริ่มคลี่คลายลง และหลายหน่วยงานลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น อาหารรับประทานอย่างเพียงพอ มีกำลังใจเรียนหนังสือ และทำให้ขวัญและกำลังใจเด็ก ๆ นักเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 21 แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ทุกคนมีความอบอุ่น ดีขึ้นมาก

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล

เรื่องมาใหม่