วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รวบแล้ว โจรใจบาป ฉกเงินบริจาคอนุสาวรีย์ครูบาผาผ่า รับสารภาพตระเวนลักทรัพย์ตามวัดกว่า 19 ครั้ง

24 ส.ค. 2022
2190
Social Share

รวบแล้ว โจรใจบาป ฉกเงินบริจาคอนุสาวรีย์ครูบาผาผ่า พบก่อเหตุ ตะเวนลักทรัพย์ตามวัดต่างๆ กว่า 19 แห่ง สภ.ลี้ และ สภ.สบเมย ร่วมปฏิบัติการจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ความคืบหน้า ภายหลังมีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ หรือ ฉกเงินในตู้บริจาคของอนุสาวรีย์ครูบาผาผ่า ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ไป เมื่อเช้าวานนี้ เวลาประมาณ 06.44 น. และ กล้องวงจรปิดได้มีการบันทึกรูปพรรณสัณฐาน รถที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้และมีการติดตามเส้นทางจนสามารถพบเบาะแสคนร้าย โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 นำโดย พ.ต.ท.ปรีชา ตันวงศ์ษา สว.กก.สส.1ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลี้ จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สสภ.จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 และ สถานีตำรวจภูธรสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ ที่อนุสาวรีย์ครูบาผาผ่า ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้ ตามหมายจับของ สภ.เมืองเชียงใหม่ ที่ จ251/2565 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ในคดีลักทรัพย์ ทราบผู้ต้องหาคือ นายบุญเถิง สว่างไธสง ที่อยู่ 2 ม2 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ โดยทำการจับกุมได้ขณะที่หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้พบคนที่มีลักษณะตรงตามหมายจับยืนอยู่บนถนนบริเวณหน้าร้านอัดสายไฮโครลิคพรมงคลยนต์ (สันป่าสัก) จึงได้มีการแสดงหมายจับ

ผู้ต้องหาให้การเบื้องต้นว่าได้ ออกจากบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ มาตั้งแต่ 14 ก.ค.65 แล้วขับ จักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีแดง-ขาว เลขทะเบียน ขยธ 507 บุรีรัมย์ ออกตระเวน ลักทรัพย์ (เงินบริจาค) ตามวัดต่างๆ ทั้ง ในพื้นที่ของ ภาค 6 และ ภาค 5 จำนวนหลายสิบวัด ได้เงินแล้วนำไปใช้ ส่วนตัว คราวๆ เท่าที่จำได้ผู้ต้องหาว่า ประมาณ 19 วัด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการขออายัดตัวได้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยทาง พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะนำตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป