วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงราย จับหนุ่มห้าว เสพยาได้ที่ หยิบปืนมาไลฟ์สดโชว์เก๋า

Social Share

เวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ภาจใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม นายอนุวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุ) อายุ 33 ปี ที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.8 ต.สันทราย อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน SIG SAUER รุ่น P250 ขนาด 9 มม.เครื่องหมายทะเบียน กท 54278343 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง ในข้อหา “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายอนุวัฒน์ ชอบนำปืนออกมาเล่น และยิงปืนขึ้นฟ้า ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรม เสพยาเสพติดแล้วนำอาวุธปืนออกมาเล่น พร้อมกับไลฟ์สดทางเฟสบุ๊คชื่อ “เมาฟรี วัยรุ่นสร้างตัว” ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 58/2564 ลงวันที่ 5 เม.ย.2564 เพื่อเข้าทำการตรวจค้นบ้านของนายอนุวัฒน์ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึง พบ นายอนุวัฒน์ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายค้น และตัวขอทำการตรวจค้นนายอนุวัฒน์ จากนั้นได้ทำการตรวจค้น พบอาวุธปืนของกลาง วางอยู่บนที่นอนของนายอนุวัฒน์ พร้อมกับลูกกระสุน 34 นัด

จากการสอบถามนายอนุวัฒน์ รับว่าอาวุธปืนและกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนเอง และก่อนหน้านี้ได้มีการโพสต์การใช้อาวุธปืนผ่านทางเฟสบุ๊คชื่อว่า “เมาฟรี วัยรุ่นสร้างตัว” ซึ่งตนเองไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และรับว่าเป็นของตนเองจริง โดยให้การว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จำนวน 2 เม็ด ก่อนจะมาไลฟ์สดเอาอาวุธปืนออกมาเล่นโชว์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายอนุวัฒน์ พร้อมของกลางมายัง สภ.แม่จัน เพื่อทำการตรวจปีสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้น นายอนุวัฒน์ ยินยอมให้ตรวจ จากการตรวจสอบพบว่ามีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป