วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(มีคลิป) สุดทึ่ง หนึ่งเดียวในไทย ไม่ธรรมดา โลกต้องจำ นายอำเภอไมค์ทองคำ คว้าไมค์พากย์เอง “แข่งกินแหลกลิ้นจี่” ในพะเยา

Social Share

สุดทึ่ง หนึ่งเดียวในไทย ไม่ธรรมดา โลกต้องจำ นายอำเภอไมค์ทองคำ คว้าไมค์พากย์เอง “แข่งกินแหลกลิ้นจี่” ในพะเยา ครั้งแรกของชาวสวน สนุกสนาน ณ ตลาดบีบี ริมถนนพหลโยธิน ขาขึ้น แม่ใจ-เชียงราย จุดจำหน่ายลิ้นจี่คุณภาพจากชาวสวนสู่ผู้บริโภคโดยตรง

ที่บริเวณตลาดบีบี ริมถนนพหลโยธินฝั่งขาขึ้น ระหว่าง อ.แม่ใจ จ.พะเยา กับ จ.เชียงราย นายพีรัช จันทธิมา นายอำเภอแม่ใจ เป็นประธานเปิดจุดจำหน่ายลิ้นจี่คุณภาพของดีจังหวัดพะเยา โดยมี สำนักงานพาณิชย์ จ.พะเยา มาจัดบูธสินค้าราคาถูกเพื่อช่วยประชาชนลดค่าใช้จ่าย และ ธ.ก.ส.แม่ใจ ร่วมสนับสนุนกิจกรรม นายอำเภอแม่ใจ กล่าวว่า อ.แม่ใจ เป็นแหล่งผลิตลิ้นจี่แหล่งใหญ่ในภาคเหนือ จุดเด่นคือให้ผลผลิตก่อนจังหวัดใกล้เคียง ลิ้นจี่แม่ใจได้รับการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพผลผลิจจากหลายหน่วยงานทำให้ลิ้นจี่มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ จุดจำหน่ายลิ้นจี่ ณ ตลาดบีบี เป็นความต้องการของเกษตรกรชาวสวนลิ้นจี่ที่ต้องการให้ อ.แม่ใจจัดงานลิ้นจี่เป็นของตัวเอง โดยชาวสวนจะนำผลผลิตคุณภาพสดใหม่จากสวนทุกเช้านำมาจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2565

ในพิธีเปิดจุดจำหน่ายลิ้นจี่ กลุ่มเกษตรกรได้กำหนดให้มีการแข่งขันกินลิ้นจี่ เพื่อสร้างความสนุนกสนานให้แก่ผู้มาร่วมงาน โดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า “กินแหลก” โดยผู้เข้าแข่งขันมาจากตัวแทนชาวสวนลิ้นจี่จาก 6 ตำบล ตัวแทน ธ.ก.ส.และตัวแทนจากประชาชนผู้มาซื้อลิ้นจี่ ซึ่งจัดเป็นสองรอบๆ ละ 5 คน ต้องกินลิ้นจี่คนละ 1 กก. นำผู้ชนะในแต่ละรอบมาชิงชนะเลิศ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้ร่วมงานที่เร้าใจ ส่งผลให้นายพิรัช จันธิมา นายอำเภอแม่ใจอดใจไม่ไหวโดดคว้าไมค์มาพากย์เอง ด้วยลีลา จังหวะน้ำเสียง นักพากย์มืออาชีพต้องชิดซ้าย ซึ่งผลการแข่งขันนายกายน์ อะทะเมืองมูล ตัวแทน ต.ศรีถ้อย เป็นผู้ชนะเลิศ ได้ลิ้นจี่เกรดพรีเมี่ยม 1กล่อง รองชนะเลิศนายปฏิญาณ แก้วคงบุญ ตัวแทน ธ.ก.ส. ได้ลิ้นจี่คุณภาพไป 1 กล่อง

ด้านประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าจากธงฟ้า พาณิชย์ จ.พะเยา บอกว่าของถูกมากดีใจที่สุดเลย ปกติน้ำมันขวดละ 60 กว่าบาท วันนี้แค่ 46 บาท อุตส่าห์มาตั้งแต่เช้าคุ้มค่ามากอยากให้จัดบ่อยๆ