วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

หลวงตาบุญชื่น ออกจาก รพ.แม่สะเรียง จาริกธุดงค์ต่อเช้านี้ เส้นทาง 108 เข้าสู่อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

Social Share

หลวงตาบุญชื่น ออกจาก รพ.แม่สะเรียง จาริกธุดงค์ต่อเช้านี้ เส้นทาง 108 เข้าสู่อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 16 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 10.00 น.หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท ได้จาริกธุดงค์ต่อ บนถนนสาย 108 แม่สะเรียง – แม่ฮ่องสอน มุ่งสู่ อ.แม่ลาน้อย ต่อไป โดยตลอดเส้นทาง มีสาธุชนมารอถวายน้ำปานะและดอกไม้รอให้หลวงตาเคาะศรีษะเพื่อความมิ่งมงคลแก่ตัวเอง มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 36 ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

ภายหลังจากที่ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา ได้จาริกธุดงค์จาก อ.แม่สอด จ.ตาก เข้าสู่ อ.สบเมย และ ถึงอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา และ จำวัด ณ โรงพยาบาลแม่สะเรียง ตั้งแต่วันที่ 14 -15 เป็นเวลา 2 วัน หลังเข้ารับการให้เลือดที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง และ แพทย์เห็นควรให้หลวงตาพักจำวัดและงดธุดงค์ เพื่อเช็คร่างกายหลังจากมีการเพิ่มเลือดว่าจะมีผลข้างเคียงหรือไม่ และ ในวันจันทร์ที่ 16 หลวงตาบุญชื่นได้ออกรับบิณฑบาตรในเวลา 05.30 น. ณ พิพิธภัณฑ์แม่สะเรียง โดยมี สาธุชนได้รวมตัวกันทำบุญตักบาตร หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดวกันว่า เป็นบุญของคนแม่สะเรียงที่หลวงตาบุญชื่นได้จำวัดให้คนแม่สะเรียงได้ทำบุญถึง 3 วัน ก่อนธุดงค์ต่อในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระธุดงค์สายป่า อายุ 74 ปี หลังออกพรรษา หลวงตาบุญชื่นเริ่มออกเดินจาริกธุดงค์แสวงบุญเท้าเปล่า จาก อ.หาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.66 มุ่งสู่ปลายทางบ้านเกิดที่ จ.นครพนม โดยมีสาธุชนมารอนมัสการตลอดเส้นทาง ทั้งนี้คาดว่าหลวงตาบุญชื่นจะใช้เวลาเดินธุดงค์ 5 เดือน เดินธุดงค์ผ่าน 24 จังหวัด รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตร