วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

โรงพยาบาลลานนา จัดกิจกรรมซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2563 เสริมความแข็งแกร่งให้เจ้าหน้าที่มีความรู้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

Social Share

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 เวลา 13.30 น. ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา ซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ โดยสถานการณ์จำลองปีนี้ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์เวียงพิงค์ ว่ามีอุบัติเหตุรถปิคอัพรับส่งคนงานชนกับฟุตบาต บริเวณทางลอดแยกข่วงสิงห์ มีผู้บาดเจ็บประมาณ 9 ราย จึงได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่พยาบาล พร้อมกับรถพยาบาล ระดับ Advance เข้าไปประเมินสถานการณ์ พร้อมกับช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น ก่อนจะนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลลานนา เพื่อช่วยเหลือและรักษาอย่างทันท่วงที

การซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ของ โรงพยาบาลลานนานี้ จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเพื่อพักผ่อนจำนวนมาก ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา จึงได้จัดให้มีการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2563 ขึ้น โดยมีคุณศรีทัย สีทิพย์ หัวหน้างานบริการกลาง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้ในครั้งนี้ ในการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่จะมีการประกาศโค้ดฉุกเฉินที่กำหนดไว้ และมีเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล พร้อมด้วยล่ามภาษาจีน อังกฤษ ญี่ปุ่น และแผนกที่เกี่ยวข้องทุกแผนก เข้าร่วมซ้อมอย่างสมจริง เพื่อเตรียมพร้อม และฝึกซ้อมไว้ หากเกิดสถานการณ์จริง จะได้มีการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ณ โรงพยาบาลลานนา จ.เชียงใหม่

#โรงพยาบาลลานนา #ซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2563

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์