วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สวยจนน่าทึ่ง สกิลแนวศิลป์ คุณครูโรงเรียนบ้านแม่จ๊าง ใช้เวลาหลังเลิกเรียนวาดผนังห้องสมุดสร้างแรงจูงใจเข้าสู่แหล่งข้อมูลคลังสมองของโรงเรียน

Social Share

คุณครูโรงเรียนบ้านแม่จ๊างร่วมสร้างสีสันการเรียนรู้ให้เด็กนักเรียน ใช้เวลาหลังเลิกเรียนวาดผนังห้องสมุดสร้างแรงจูงใจเข้าสู่แหล่งข้อมูลคลังสมองของโรงเรียน

วันที่ 6 สิงหาคม 2565 ภาพจากเพจ โรงเรียนบ้านแม่จ๊าง ได้ลงรูปคุณครูช่วยกันแต่งแต้มสีสันลงบนผนังห้องสมุดของโรงเรียน เพื่อสร้างสีสันห้องสมุนคลังความรู้ของเด็กนักเรียน เป็นภาพที่งดงามสะดุดสายตายิ่งนัก ในเรื่องนี้ทางผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผย จาก นายณรงศักดิ์ ศรีเมือง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่จ๊าง กล่าวว่า ภาพสวยงามที่ปรากฏอยู่บนผนังห้องสมุดนั้น เป็นภาพที่คุณครูทุกคนในโรงเรียนใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนในการช่วยกันทำ ตั้งแต่ขั้นตอนของการ ออกแบบ ร่างเส้น ลงสี ไปจนถึงเคลือบเงา จนกระทั้งได้ภาพผนังห้องสมุดสวยงามตามที่ได้เห็น

นายณรงศักดิ์ ศรีเมือง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่จ๊าง กล่าวเพิ่มเติม ว่า การแต่งแต้มสีสันผนังเป็นการกระตุ้นความสนใจแก่นักเรียนในการเข้าไปศึกษาหาข้อมูลการเรียนรู้ต่างๆในห้องสมุด ซึ่ง ในอนาคตโรงเรียนจะมีแผนการค้นข้อมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยจะนำคอมพิวเตอร์มาตั้ง ซึ่งขณะนี้กำลังวางระบบอินเตอร์เน็ตใหม่ เนื่องจากว่าพื้นที่โรงเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้ ปัจจุบันใช้ระบบโซล่าเซลล์ ไม่มีคลื่นสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ต้องดึงสัญญาณมาจากยอดดอยลงมาแต่ใช้งบประมาณที่สูง ทางโรงเรียนจึงต้องค่อยๆปรับปรุงปรับเปลี่ยนเพื่อให้เด็กได้เรียนรู้มากกว่าสิ่งที่อยู่ในตำราเรียน

สำหรับ โรงเรียนบ้านแม่จ๊าง ตั้งอยุ่บ้านแม่จ๊าง ม.5 ต. แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้น อนุบาล ถึง ชั้น ม.3 เป็น โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ปัจจุบันมีครูทั้งหมด 13 คน ร่วมผู้บริหารโรงเรียน และ มีนักเรียนทั้งหมด 112 คน