วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงราย สองคนร้ายบุกยิงปืนขู่ ปล้นร้านทองชื่อดัง กวาดทองไป 35 เส้นมูลค่านับล้านบาท

26 ม.ค. 2021
903
Social Share

วันที่ 25 ม.ค. 64 ร.ต.อ.ชัยศักดิ์ เขื่อนขัน พนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย 2 คนใช้ อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ที่ร้านห้างทองเยาวราชสินทวี เลขที่ 149/1 บ้านต้นลุง หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ภายหลังเกิดเหตุจึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านดู่

เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่พบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว โดยมีพนักงานในร้านยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งตรวจภาพวงจรปิดและสอบถามรูปพรรณของคนร้าย พร้อมยานพาหนะที่ใช้ เพื่อติดตามไล่ล่าคนร้ายตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าจะหลบหนี โดยภาพจากกล้องวงจรปิดพบเห็นพฤติกรรรมคนร้าย เป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา เข้ามาจอดหน้าร้าน ซึ่งคนร้ายสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ จากนั้นได้ชักอาวุธปืนออกมายิงขึ้นฟ้า จำนวน 2 นัด ซึ่งกระสุนปืนยิงถูกกันสาดของร้าน จากนั้นคนร้ายได้เข้ามากวาดเอาทองในตู้โชว์ออกไป ก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทาง โดยใช้เส้นทางเข้าหมู่บ้านต้นลุง

ด้าน พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สืบสวน สภ.บ้านดู่ ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ในที่เกิเหตุ และตามจุดต่างๆ รวมถึงเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ในส่วนทรัพย์สินที่หายไปเป็นทองรูปพรรณรวมแล้วประมาณ 35 บาทมีมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บรอยนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุทั้งปลอกกระสุนและที่เคาน์เตอร์เพื่อสืบหาตัวคนร้ายในคดีนี้ดำเนินคดีต่อไป