วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

แม่ฮ่องสอนมอบทุนแม่บ้านมหาดไทย ให้แก่บุตรธิดา ข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย อำเภอแม่สะเรียง และ อำเภอสบเมย จำนวน 30 ทุน

Social Share

วันที่ 14 มีนาคม 2565 ที่หอประชุมอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางเป็นประธาน ร่วม มอบทุนการศึกษาแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน แก่นักเรียนที่มีฐานะยากจน บุตรธิดาข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยมี นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ร่วมมอบทุนในครั้งนี้ ให้แก่นักเรียนในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง และอำเภอสบเมย จำนวน 30 ทุน

โดยมีระดับประถมศึกษา จำนวน 15 ทุน ทุนละ 1,000 บาท ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 8 ทุน ทุนละ 1,300 บาท ระดับอุดมศึกษา จำนวน 7 ทุน ทุนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้น จำนวน 39,400 บาท (สามหมื่นเก้าพันสี่ร้อยบาทถ้วน) ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและส่งเสริมด้านการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนยากจนมีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และแบ่งเบาภาระทางเศรษฐกิจของผู้ปกครองที่มีฐานะยากจนได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจ ก่อเกิดแรงจูงใจให้แก่นักเรียนมีความตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป

เรื่องมาใหม่