วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

(มีคลิป) พ่อค้าแม่ค้าในตลาดวโรรส เชียงใหม่ แตกตื่น งูเหลือมยักษ์เลื้อยพันสายไฟฟ้าแรงสูงกลางตลาด

Social Share

ภาพของเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ กำลังนำรถกระเช้าเข้าช่วยเหลืองูเหลือมขนาดยักษ์ ที่พันอยู่กับสายไฟฟ้าแรงงสูงกลางตลาดสดวโรรส ท่ามกลางสายตาประชาชนที่มุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลาประมาณ 09.40 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดวโรรส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายของฝากชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่พบงูเหลือมขนาดยักษ์ เลื้อยอยู่บนสายไฟฟ้าแรงสูงภายในตลาด หวั่นเกรงว่างูตัวดังกล่าวจะถูกกระแสไฟฟ้าดูดเสียชีวิต และทำให้กระแสไฟฟ้าภายในตลาดดับหรือเกิดไฟฟ้าลัดวงจร บางคนกลัวว่าหากตกลงมาและเลื้อยเข้ามาในตลาดจะทำให้พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนหวาดกลัว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือนำงูตัวดังกล่าวลงมาและนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาถึง ก็พบว่างูเหลือมตัวดังกล่าว พยายามที่จะเลื้อยลงมายังด้านล่าง แต่ไม่สามารถทำได้ จึงทำให้เลื้อยพันอยู่รอบๆ สายไฟฟ้า แต่เนื่องจากความสูง และอยู่บริเวณกึ่งกลางถนน ทำให้ไม่มีใครสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้นำรถกระเช้าและขึ้นไปช่วยเหลืองูเหลือมดังกล่าว ท่ามกลางสายตาของพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในตลาด ที่ลุ้นระทึกในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าใกล้งูเหลือม เพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่อาจจะถูกงูฉกได้ แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าไปถึงก็ได้อาศัยความชำนาญในการนำงูเหลือมเข้าใส่ในกระสอบก่อนจะนำกลับลงมาอย่างปลอดภัย เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์