วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

(คลิป) ตำรวจฝาง นำหนุ่มชิงทรัพย์ร้านทองโลตัสฝาง ทำแผน หลังก่อเหตุและนำทองไปขายได้เงินกว่า 6 ล้านบาท

Social Share

ตำรวจฝาง นำหนุ่มชิงทรัพย์ร้านทองโลตัสฝาง ทำแผน หลังก่อเหตุและนำทองไปขายได้เงินกว่า 6 ล้านบาท

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์อุทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฝาง พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน สอบสวน และปราบปราม ได้ควบคุมตัว นายธัชเศรษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี อยู่บ้านแม่ใจ ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ชี้จุดปฏิบัติการก่อนการชิงทองห้างโลตัส สาขาฝาง และจุดที่นำทองหลบหนีไปหลังก่อเหตุ

โดยนำผู้ต้องหามาชี้จุดซ่อนตัวหลังร้านข้าวมันไก่ข้างประตูเข้าโลตัสฝาง ก่อนจะลงมือเข้าชิงทองมาหยุดเพื่อสวมถุงมือผ้าดำ และสวมหมวกนิรภัย ซึ่งทางซ้ายมือจะเป็นร้านทองที่เตรียมการปล้นทองคำ แล้วได้นำตัวมาชี้จุดร้านทอง และชี้จุดที่ขึ้นชิงทองนำทองทั้งกะบะทอง ที่ร้านทองห้างโลตัส ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมาดูการทำแผนและต่างพอใจในการปฏิบัติการของตำรวจไทย แล้ว นำตัวมาชี้จุดร้านขายของชำเพื่อชื้อถุงมือดำนำก่อเหตุ แล้วนำตัวไปชี้จุดเข้าบ้านเพื่อหลบหนี บ้านเลขที่ 185 หมู่ที่ 19 บ้านแม่ใจ ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และเก็บทองคำเพื่อวางแผนหาตลาดจำหน่าย จากการสอบถามฝ่ายสอบสวนฝางทราบว่าคดีนี้มีหลายกรณีซึ่งต้องแยกเป็นคดี 1 เรื่องชิงทอง 2 เรืองปืน เจ้าหน้าที่นำตัวขึ้นรถควบคุมตัวฝากขังและทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกที่ ทราบว่า นำทองขายเพื่อจะไปทำธุรกิจทางการเงิน ชึ่งนำทองทั้งหมดประมาณ 300 บาท ขายในราคาบาทละ 20,000 บาท ได้ทั้งหมดประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งราคาทองคำรูปพรรณราคาจริง 33,300 บาท น่าจะได้เงินประมาณ 9,990,000 บาท ขายด่วนแต่ได้เงินมาจำนวนล้านกว่าบาท ส่วนที่เหลือทางคนชื้อจะจ่ายอีกทีตอนที่ขายทองหมดก่อน

สำหรับตัว นายธัชเศรษฐ์ ผู้ต้องหารายนี้ ได้นำทองไปขายยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามมาครึ่งเดือนแต่มั่นใจว่าจับได้ เพราะกระแสการขายทองนั้นกระจายไปทางกลุ่มคนขายทองทั่วไปหมด ถือเป็นความพยายามของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งภาค 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง ที่ร่วมกันสืบสวนเบาะแสกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ ซึ่งช่วงการจับกุม ทางผู้ก่อเเหตุพยายามจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเองหนีความผิด แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ก่อน ภายหลังจากการทำแผนเสร็จสิ้น ได้นำควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. สำราญ แสงสงค์

เรื่องมาใหม่