วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เตือนภัยสังคม แก๊งมิจฉาชีพ ปลอมเฟสบุ๊คใช้โลโก้สหกรณ์การเกษตรแม่สะเรียง รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าก่อนบล็อกหนีหลังได้รับเงิน

Social Share

สหกรณ์การเกษตรแม่สะเรียง เตือนภัยลูกค้าสั่งซื้อ โอนเงิน บล็อกหนี หลัง มิจฉาชีพใช้โลโก้ของสหกรณ์ฯไปดัดแปลงแอบอ้างจำหน่ายสินค้า เหตุการณ์ครั้งนี้ถูกเปิดเผยหลังจากที่ทางเพจ สหกรณ์การเกษตรแม่สะเรียง ได้มีการออกประกาศหน้าเพจ แจ้งเตือนกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างใช้โลโก้ของสหกรณ์ฯ ในการจำหน่ายสินค้า และ มีลูกค้าเข้าซื้อสินค้าโอนเงินให้แต่ไม่ได้สินค้า จึงมีการประกาศแจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพ ขึ้น

 

นางไขศรี ฟองแก้ว ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรแม่สะเรียง (เสื้อคลุมสีดำ)กล่าวว่า ทางสหกรณ์ได้รับการติดต่อจากผู้เสียหาย กรณีโอนเงินซื้อของแล้วไมได้สินค้า 2 ท่าน ซึ่งได้ทำการซื้อสินค้ากับเพจหนึ่ง ซึ่งมีโลโก้คล้ายกัน แต่ ไม่ใช่เพจของสหกรณ์การเกษตรแม่สะเรียง ซึ่งภายหลังเกิดเรื่องทางสหกรณ์แม่สะเรียงได้ดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ณ สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ในการที่มิจฉาชีพใช้โลโก้ของสหกรณ์ฯไปดัดแปลงไปเป็นโลโก้ใช้ในการแอบอ้างจำหน่ายสินค้าจริง จึงอยากประกาศแจ้งเตือนกลุ่มผู้บริโภค ลูกค้าของสหกรณ์การเกษตรแม่สะเรียงทุกท่านให้เพิ่มความระมัดระวังในการโอนเงินซื้อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของทางสหกรณ์ ทั้งนี้ โล้โก้ดังกล่าวมองผ่านตาอาจจะเหมือนกัน ทุกประการ แต่ให้สังเกตุว่ากลุ่มมิจฉาชีพ ได้ลบตัวอักษรแถวล่างสุด ซึ่งมีคำว่า Maesariang ออก นอกจากนี้พบว่าหากลูกค้าได้มีการโอนเงินสั่งซื้อสินค้าไปแล้ว และ ทวงถามสินค้าเมื่อเวลาล่วงเลยนานไปแต่ไม่ได้สินค้า ก็จะถูกทางเพจบล็อก ติดต่อไม่ได้ทันที

ด้าน นางสาวอรัญญา มงคล เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจแปรรรูป กล่าวเพิ่มเติมว่า หากทางผู้บริโภคหรือลูกค้าที่ประสงค์สั่งซื้อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์การเกษตรแม่สะเรียง ก่อนกดยืนยันการโอนเงินซื้อสิ้นค้า ให้ทำการ เช็คชื่อบัญชีก่อน ว่าเป็นชื่อ บัญชีสหกรณ์การเกษตรแม่สะเรียง จำกัด เท่านั้น ที่ท่านจะไม่ถูกหลอกลวงและจะได้รับสินค้าตรงตามความต้องการแน่นอน หรือ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดการซื้อขายสินค้า การโอนเงินโดยตรงได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-681941 หรือ 090-940-2010

เรื่องมาใหม่