วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

เทศบาลนครเชียงใหม่ เร่งฉีดพ่นยาที่พักสาวติดโควิด รายล่าสุดของเชียงใหม่ สร้างความมั่นใจให้ผู้เข้าพัก

Social Share

ช่วงบ่ายวันที่ 3 ธ.ค. 63 นายณัฐฐชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่พักของหญิงสาว อายุ 25 ปี ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 44 ของจังหวัดเชียงใหม่

นายณัฐฐชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า การออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในวันนี้ ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว รวมถึงบุคคลที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงด้วย

สำหรับหญิงสาวรายนี้ เป็นหนึ่งใน 3 คนที่ลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติจากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา กระทั่งได้ตรวจพบผู้ป่วยเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงกระจายไปในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า แหล่งสถานบันเทิง รวมถึงตลาดธานินทร์ ที่กลุ่มบุคคลเหล่านี้เข้าไปใช้บริการ ก็อยากจะประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนที่เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ตลาดธานินทร์ โลตัสสาขาตลาดคำเที่ยง ให้รีบประเมินตนองอย่างเร่งด่วน หากพบอาการผิดปกติหรือสงสัยว่าตนเองอาจจะเข้าข่ายก็ขอให้เข้ารับการตรวจอย่างละเอียด อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตรวจพบหญิงสาวทั้งติดเชื้อทั้ง 3 รายแล้ว ก็ยังไม่มีแนวโน้มของการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยในพื้นที่เชียงใหม่ และขอให้ประชาชนยังคงป้องกันตนเองอย่างเข้มงวด ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และหมั่นล้างมือให้ตลาด หลังจากสัมผัสกับสิ่งของต่างๆ โดยเฉพาะในที่สาธารณะที่มีคนจำนวนมาก ก็จะช่วยป้องกันตนเองได้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
(คลิป) เชียงใหม่แถลง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ย้ำอยู่บ้านหยุดเชื้อ
เชียงใหม่ สั่งปิดตลาดนัด 14 วัน คกก.โรคติดต่อเชียงใหม่สั่งแล้ว มีผล 25 เม.ย. ถึง 8 พ.ค. 64
(คลิป) เชียงใหม่ ติดโควิดเพิ่ม 163 ราย ของดรวมตัวทำกิจกรรมทางศาสนา หลังพบแพร่ในกลุ่มครอบครัว ชุมชน และที่ทำงานมากขึ้น
(คลิป) เชียงใหม่ ติดเชื้อเพิ่ม 196 ราย รวมเป็น 2,233 ราย กระจายนอกเขตอำเภอเมืองมากขึ้น
AIS เดินหน้าเสริมอุปกรณ์ 5G ขยายเครือข่ายระบบสื่อสาร ช่วยเจ้าหน้าที่ รพ.สนามในพื้นที่ภาคเหนือ รองรับผู้ป่วยโควิด-19
(คลิป) พนักงานสวนสัตว์เสี่ยงติดโควิด 6 คน ล่าสุดปลอดภัย พร้อมปิดชั่วคราวทำความสะอาด