วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ทหารผาเมือง เชียงราย วิสามัญขบวนการลักลอบขนยาดับ 4 ศพ ยึดได้ทั้งยาและปืน

24 ก.ค. 2019
1153
Social Share

24 ก.ค. 62 : เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ม.2 ฉก.ม.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการซุ่มโจมตี บริเวณช่องทางเอดิ บ้านป่าซางสูง บริวารของบ้านจะตี หมู่ที่ 16 ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งอยู่ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 1.5 กิโลเมตร

ผลจากการตรวจการณ์พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวนประมาณ 15 คน สะพายเป้เดินเท้าจากเขตประเทศเพื่อนบ้านมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เข้ามายังเขตไทย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นแต่กลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวยิงอาวุธปืนใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี จึงเกิดการปะทะกันนานประมาณ 15 นาที หลังจากเสียงปืนสงบลง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ก็พบว่าเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่นั้นปลอดภัยทุกนาย ส่วนฝ่ายตรงข้าม ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 4 ศพ และพบยาเสพติดยาไอซ์ บรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 6 ใบ ใบละ 20 ถุง น้ำหนักถุงละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมของกลางทั้งหมด จำนวน 120 กิโลกรัม

นอกจากนี้ยังได้พบอาวุธปืน ปลย.AK-47 จำนวน 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุนปืน ปลย.AK-47 จำนวน 12 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลและติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการที่ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ต่อไป

Cr. กกล.ผาเมือง