วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งตัวเป็นอาแป๊ะยิ้ม นำแห่ขบวนฉลองเทศกาลตรุษจีน แจกส้มมงคลให้นักท่องเที่ยว

Social Share

วันที่ 22 ม.ค. 66 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้แต่ตัวด้วยชุดสีแดง เป็นอาแป๊ะยิ้ม ก่อนเดินนำหน้าขบวนมาสคอร์ต และมีพนักงานสวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งตัวด้วยชุดกี่เพ้าสีแดงสดใส เดินนำหน้าขบวนเชิดมังกร เข้าสู่ส่วนจัดแสดงมินิซู สร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นอย่างมาก จากนั้นทางผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้กล่าวคำอวยพรให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ขอให้มีความสุข ร่ำรวย ก่อนจะเดินแจกส้มมงคลให้กับนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกันได้มีสถาบันขงจื้อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาร่วมออกบูธ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันตัดกระดาษสีแดงเป็นรูปโคม เขียนคำอวยพรภาษาจีนคำที่เป็นมงคล เพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มเด็กๆ พากันตื่นเต้นที่ได้เห็นขบวนมาสคอร์ตที่ออกมาเต้นโชว์ และมาร่วมถ่ายภาพกับเด็กและนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ในส่วนของหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ที่เป็นทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มอบอาหารที่เป็นของโปรดให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย เพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนด้วย ในวันนี้หลินฮุ่ยค่อนข้างคึกคักเดินเล่นทั่วส่วนจัดแสดง มีนักท่องเที่ยวได้หลั่งไหลเข้าเที่ยวชมความน่ารักของหลินฮุ่ยอย่างต่อเนื่อง

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันนี้เพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดด้วย และที่สำคัญเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์ไทย-จีน ที่มีมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่มีหมีแพนด้าที่เป็นทูตสันถวไมตรีมาอาศัยอยู่ ก็เหมือนกับเป็นตัวแทนความสัมพันธ์และความแน่นแฟ้น วันนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างสีสันและความสนุกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา

เรื่องมาใหม่