วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชียงใหม่ จัดวิ่งการกุศลเชียงใหม่ไนท์มาราธอนอย่างยิ่งใหญ่ นำรายได้สมทบทุนให้ รพ.นครพิงค์ ใช้ซื้อเครื่องช่วยหายใจดูแลผู้ป่วย

Social Share

เชียงใหม่ จัดวิ่งการกุศลเชียงใหม่ไนท์มาราธอนอย่างยิ่งใหญ่ นำรายได้สมทบทุนให้ รพ.นครพิงค์ ใช้ซื้อเครื่องช่วยหายใจดูแลผู้ป่วย

30 มี.ค. 62 : พลเอกเจน คีรีทวีป ประธานกรรมการที่ปรึกษาการแข่งขันวิ่งการกุศลเชียงใหม่ ไนท์ มาราธอน 2019 ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่งการกุศลเชียงใหม่ ไนท์มาราธอน 2019 โดยมี นายสุวิทัศน์ สุรสิงห์โตทอง ประธานกรรมการร้านอาหารสามเสนวิลล่า กล่าวรายงาน มีกลุ่มนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าร่วมในกิจกรรมกว่า 1,500 คน

 

การจัดการแข่งขันวิ่งการกุศลเชียงใหม่ไนท์มาราธอนในครั้งนี้ ทางร้านอาหารสามเสนวิลล่า และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดการแข่งขันวิ่้งการกุศล “เชียงใหม่ ไนท์ มาราธอน 2019” ขึ้น โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับโรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อนำไปสมทบซื้อเครื่องช่วยหายใจ และสมทบโรงเรียนตำรวจตะเวณชายแดน รวมทั้งมอบให้กับมูลนิธินิติศาสตร์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) ใช้ในกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนทางกฏหมาย และยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปหันมาสนใจการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพห่างไกลยาเสพย์ติดใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ส่งเสริมด้านเศรษฐกิจของชุมชนส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวด้วย

สำหรับเส้นทางวิ่งจะผ่านจุดสำคัญของเมืองเชียงใหม่ยามค่ำคืน โดยเฉพาะวันสวนดอก และประตูท่าแพ ซึ่งเป็นแลนมาร์คที่สำคัญและมีชื่อเสียงทางด้านประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงใหม่ โดยเส้นทางวิ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ วิ่งมาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร, วิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร, วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร

เรื่องมาใหม่