วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(มีคลิป) “น้องปลายฟ้า” สาว มช. ทำความฝันสำเร็จ คว้ามงกุฎนางสาวเชียงใหม่ ปี 62 ไปครอง

Social Share

น้องปลายฟ้า สาวงามคณะบริหารธุรกิจ-การตลาด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประสบความสำเร็จ คว้ามงกุฎนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2562 พร้อมคว้าอีกสองตำแหน่งไปครองได้สำเร็จ เป็นความฝันตั้งแต่เด็กที่อยากเป็นนางงาม สุดท้ายความฝันเป็นความจริง เตรียมเข้าประกวดในเวทีอื่นๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป

5 มกราคม 2562 : ที่เวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2562 ภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2562 ได้มีนำ 30 สาวงามมาทำการประกวด เพื่อตัดสินว่าสาวงามคนไหนจะได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติ “นางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2562” ไปครอง โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ พร้อมภริยา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับการประกวดนางสาวเชียงใหม่ มีมาอย่างยาวนานติดต่อกันเป็นปีที่ 80 แล้ว เป็นอีกเวทีหนึ่งที่เปิดให้สาวงามได้แสดงออกถึงความสามารถของตนเอง เพื่อก้าวไปสู่ในการประกวดเวทีใหญ่ระดับประเทศและระดับโลก แต่สิ่งสำคัญนั้น ตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ พร้อมตำแหน่งรองนางสาวเชียงใหม่ ถือเป็นตำแหน่งที่ทรงเกียรติ และเป็นทูตส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ที่จะสะท้อนให้นานาประเทศได้รู้จักกับ “เอื้องงาม นพบุรี ศรีนครพิงค์เชียงใหม่” รู้จักขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม ประเพณีของชาวล้านนา ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติทั้งหมด จะต้องปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และร่วมกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ ในด้านประเพณี และวัฒนธรรมที่ดีงาม ซึ่งผู้ที่ได้ตำแหน่งก็จะได้รับรางวัลเป็นสายสะพายประจำตำแหน่ง มงกุฎ และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ตั้งแต่การสมัครจนถึงการเก็บตัวเพื่อคัดเลือก จนมาถึงนาทีสุดท้ายของการคัดเลือก สาวงามทุกคนต่างตื่นเต้น และแสดงความสามารถของตนเองที่มีอยู่อย่างเต็มความสามารถ จนถึงนาทีสุดท้ายที่ประกาศผล แม้ว่าจะมีผู้ที่ไม่ได้รับรางวัล และผู้ที่ได้รับรางวัล แต่ทุกคนก็ถือบุคคลที่ได้แสดงให้เห็นว่า “สาวงามล้านนา” ยังมีอีกมายที่พร้อมจะส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม

สำหรับผลประกวดนั้น สาวงามที่คว้าใจคณะกรรมการและกองประกวดไปครองได้สำเร็จ คือ หมายเลข 29 นางสาวนฤมล สิทธิวัง หรือน้องปลายฟ้า อายุ 24 ปี สาวงามจากเชียงใหม่ ศึกษาอยู่คณะบริหารธุรกิจ-การตลาด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ามงกุฎนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2562 ไปครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังได้ตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชน และขวัญใจเลิฟปริ้นเซสเฮ้าส์ ไปครองร่วมอีกสองตำแหน่ง โดยมีอำเภอไชยปราการร่วมกับ RMC Medical Clinic เชียงใหม่ และ Health Me clinic สนับสนุนในการส่งเข้าประกวด

น้องปลายฟ้า ได้กล่าวสั้นๆ ภายหลังเสร็จสิ้นการประกวดว่า “ยังคงตื่นเต้น และคิดว่าเป็นความฝันหรือเปล่า และจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไร ก็จะทำหน้าที่ในฐานะของนางสาวเชียงใหม่ให้สมเกียรติ” ถือว่าวันนี้ได้ประสบความสำเร็จแล้วในด้านประกวดและเป็นประตูสู่การประกวดในเวทีใหญ่ ซึ่งน้องปลายฟ้า บอกว่า “ความฝันตั้งแต่เด็กและได้เข้าสู่เวทีการประกวดนางงาม ก็ตั้งแต่สมัยมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากนั้นก็ห่างหายจากการประกวดเพราะต้องเรียนหนังสือ แล้วได้กลับมาเวทีประกวดนางสาวเชียงใหม่ อีกครั้ง เหมือนกับได้ออกจากเวทีที่เคยห่างหายไปนานและกลับมาเวทีนี้ ก็ทำเต็มที่ หลังจากนี้ก็จะต่อยอดการประกวดด้วยการเข้าประกวดในเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ต่อไป”

สำหรับรองชนะเลิศอันดับ 1 หมายเลข 26 นางสาวกัญจน์รัตน์ ตันติฤทธิพร อายุ 23 ปี นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ-การตลาด มหาวิทยาลัยพายัพ เป็นสาวสวยจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน และยังได้ตำแหน่งขวัญใจมหาชนด้วย โดยทาง Royal Medical Clinic ลำปาง ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ตวิทยาลัย ส่งเข้าประกวด, รองชนะเลิศอันดับ 2 หมายเลข 25 สาวงามจากเชียงใหม่ นางสาวภัสสร บุษดี อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ-การจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา โดยทางอำเภอหางดง สนับสนุนส่งเข้าประกวด

รองชนะเลิศอันดับ 3 หมายเลข 13 นางสาวธัญญา เทพวงศ์ อายุ 25 ปี สาวงามจากจังหวัดลำพูน นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ และได้รับรางวัล Miss Smile By เมืองไทยประกันชีวิต ไปครองอีก 1 ตำแหน่ง โดยทางอำเภอฝาง ร่วมกับชญยลคอนโด ส่งเข้าประกวด และรองชนะเลิศอันดับ 4 หมายเลข 14 นางสาวภัทราวดี จันทร์แจ้ง อายุ 22 ปี สาวงามจากจังหวัดลำปาง นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ-การบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ส่งเข้าประกวด

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับรางวัลพิเศษ อีก 2 หมายเลขคือ หมายเลข 9 นางสาวปัทมาวดี พุทธิมา ได้รับรางวัลพิเศษ Miss Central Festival Chiangmai โดยทางอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ส่งเข้าประกวด และหมายเลข 7 นางสาวมนัสชนก มุ่งหมาย ได้รับรางวัลพิเศษ Miss People’s Choice 2019 ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับการกดไลค์ การกดโหวตมากที่สุด โดยทางอำเภอแม่แตง ร่วมกับสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง สนับสนุนส่งเข้าประกวดในครั้งนี้