วันอาทิตย์, 16 มิถุนายน 2567

(คลิป) นบ.ยส.35 พร้อมหน่วยป้องกันชายแดน จับหนุ่มไชยปราการรับจ้างขนยาแลกค่าจ้างเป้ละ 20,000 บาท ในพื้นที่อำเภอฝาง ยึดได้ 2 ล้านเม็ด

Social Share

นบ.ยส.35 พร้อมหน่วยป้องกันชายแดน จับหนุ่มไชยปราการรับจ้างขนยาแลกค่าจ้างเป้ละ 20,000 บาท ในพื้นที่อำเภอฝาง ยึดได้ 2 ล้านเม็ด

วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ตามนโยบายของรัฐบาลไทย ให้ทุกส่วนทุกฝ่ายของราชการได้ทำงานปราบปรามยาเสพติดโดยบูรณาการร่วมกัน เพื่อจะได้ทำงานปราบปรามยาเสพติดให้หมดโดยเร็ววัน ไล่ติดตา จับกุมคนร้ายลักลอบขนยาบ้าจากแนวชายแดนไทย-พม่า เข้าส่งในพื้นที่ชั้นในของอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ หนีเอาตัวรอดแต่ทางเจ้าหน้าที่วางแผนสกัดทุกทางร่วมทางแยกไล่ล่าจากบนดอยมาจนมุม ถนนทางหลวง 1089 บ้านแม่ฮ่าง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ระยะทางร่วม 50 กิโลเมตร โดยทางตำรวจหน่วยตำรวจปราบปรามยาเสพติดฝาง กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 (นปส.ฝาง) ทราบมีการลักลอบขนยาเสพติดจากหมู่บ้านบนดอยเพื่อส่งนายทุนที่เชียงใหม่ จึงได้ร่วมวางแผน และได้ขอรับการสนับสนุนกองกำลังเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ทั้งทหารม้ากองกำลังผาเมือง ทหาร ( นบ.ยส.35 ) อำนวยการโดย พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 , เจ้าหน้าที่ทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 , ตำรวจภูธรอำเภอแม่อาย , ตำรวจภูธรอำเภอฝาง , ตำรวจตระเวนชายแดน 334 , ฝ่ายปกครองอำเภอฝาง , ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย , อส.ฝาง , อส.แม่อาย แบ่งกำลังกันวางตามจุดต่างๆ ใน 2 อำเภอ ทั้งอำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย

 

ชุดแรกเฝ้าถนนบ้านหนองเต่า ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ชุดที่ 2 วางกำลังที่ป้อมตำรวจสายตรวจบ้านหัวนา ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง ชุดที่ 3 วางกำลังที่แยกบ้านแม่มาว ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง ชุดที่ 4 วางกำลังที่สี่แยกไฟแดงบายพาสโป่งน้ำร้อน ตำบลเวียง อำเภอฝาง ชุดที่ 5 วางกำลังที่ สามแยกไฟแดง ฝาง-แม่อาย ชุดที่ 6 วางกำลังที่ป้อมตำรวจสายตรวจบ้านแม่สาว อำเภอแม่อาย ส่วนที่เหลือพร้อมบนรถยนต์เพื่อติดตามทันที่ถ้าหนีหรือแหกด่าน

จากนั้นในเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์ตามที่สายข่าวแจ้ง ออกจากบ้านหนองเต่า จึงสั่งให้หยุดแต่คนขับเร่งเครื่องหนี เจ้าหน้าที่ขับรถตามและวิทยุแจ้งจุดสกัดบ้านหัวนา คนขับขับแหกด่านอีก จึงไล่ตามซึ่งแหกด่านทุกด่าน เจ้าหน้าที่ไล่ตามและตั้งด่านสกัด แหกได้ทั้งหมด แล้วขับไปบ้านโป่งไฮ ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย ทางเจ้าหน้าที่ตามติดๆและวิทยุแจ้งส่วนที่เหลือให้หาทางหยุดรถกระบะสีดำ หมายเลขทะเบียน ยท 8953 เชียงใหม่ ทางด่านแม่สาว ร.ต.อ.อำไพ ทวินันท์ หัวหน้าชุดตำรวจสายตรวจแม่สาว อำเภอแม่อาย นำกำลังขับรถนำขวางรถที่หนีกลับมาจนมาถึงหน้าโรงสีข้าว บ้านแม่ฮ่าง ทุกชุดรวมตั้งสกัดแบบหนาแน่นหน้าโรงสีข้าวบ้านแม่ฮ่าง ทางคนขับรถหนีนั้นซึ่งได้จอดรถสนิท แต่ยังเร่งเครื่องยนต์อยู่ ซึ่งไม่สามารถจะแหกด่านไปได้อีก

ทางหัวหน้าชุด (นปส.ฝาง) จึงเข้าทำการนำตัวคนขับลงจากรถและควบคุมทันที ทราบชื่อต่อมาคือ นายจะคา จะอู อายุ 40 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 4 บ้านดอยหล่อ ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบนกระบะรถพบว่า มีเป้สัมภาระวางในกระบะจำนวน 20 ใบ ตรวจสอบเป็นยาบ้าเป้ละ 100,000 เม็ด รวมโดยประมาณ 2,000,000 เม็ด จึงนำตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผล ที่มา ที่ไปของยาบ้าจำนวนนี้ ทางผู้ต้องหายังไม่เปิดปากพูดเพื่อเป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่เพื่อขยายผล แต่ทราบว่าผู้ต้องหาเป็นลูกบ้าน ห้วยบง หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ทะลบ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่ารับจ้างมา เป้ละ 20,000 บาท แต่ยังไม่สารภาพว่าเอามาจากไหน แล้วเอาไปส่งใคร เพียงบอกจะเอาไปไว้ที่บ้านก่อน ยังไม่บอกว่าบ้านอยู่ตรงไหน ทางเจ้าหน้าที่พบบัตรประชาชน และจะนำขยายผลในวันพรุ่งนี้ เพราะว่าคืนนี้เวลา 01.00 น. ดึกแล้วถ้าเข้าไปในพื้นที่บ้านผู้ต้องหากลัวจะมีอันตราย จึงจะออกขยายผลในช่วงฟ้าสว่างแล้ว การร่วมกันบูรณาการที่ได้ผล และประสพความสำเร็จในการสกัดกั้นปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดให้ลดลงได้

ช่วงเช้าเข้าขยายผล จำนวน 2 เป้าหมาย ได้แก่ บ้านไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านใหม่พัฒนา ม.6 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านดอยหล่อ ม.4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งผลการปฏิบัติ ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 11.30 น. พันเอก เกียรติอุดม นาดี รอง เสธ.กกล.ผาเมือง เป็นผู้แทน พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.กกล.ผาเมือง มาเยี่ยมชมให้กำลังใจพร้อมกับมอบเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับผู้ปฏิบัติงาน จากนั้นจึงได้นำตัว นายจะคาฯ พร้อมของกลาง ส่งให้กับบช.ปส.กทม.ต่อไป เพื่อติดตามขยายผล และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ทางประชาชนที่ทราบข่าวตลอดทั้งส่วนราชการได้กล่าวชม เจ้าหน้าที่ที่ร่วมบูรณาการนั้นวางแผนในการจับกุมผู้ขนยาบ้ากรณีนี้ว่าวางแผนดีมากไม่มีใครได้รับบาดเจ็บปลอดภัยทุกคนขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนาย สู้เพื่อประชาชนและประเทศชาติ

Cr. สำราญ แสงสงค์ , กกล.ผาเมือง , นบ.ยส.35

เรื่องมาใหม่