วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เชียงใหม่ จัดยิ่งใหญ่ งานมหกรรมอาหาร ครั้งที่ 30 ภายใต้แนวคิดยกทะเลมาขึ้นโตก ส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเชียงใหม่

25 ต.ค. 2018
1015
Social Share

25 ตุลาคม 2561 : นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “ มหกรรมอาหารเชียงใหม่ครั้งที่ 30 ” ณ ลานม่วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โดยมี ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่, ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่, รองนายกเทศมนตรี นครเชียงใหม่ พร้อมตัวแทนบริษัทผู้สนับสนุนการจัดงาน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่มาเปิดบูธจำหน่ายอาหารจำนวนมาก

สำหรับงานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 30 ในปีนี้พิเศษสุดฉลองครบรอบ 30 ปี การก่อตั้งชมรมภัตตาคารและร้านอาหารเชียงใหม่ ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมด้านอาหารของจังหวัดเชียงใหม่ มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 30 ปี เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงฤดูเปิดกาลท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นอย่างดีมาโดยตลอดทุกครั้ง

สำหรับแนวคิดในการจัดงานมหกรรมอาหาร ครั้งนี้ “ยกทะเลมาขึ้นโตก” จัดขึ้นใน วันที่ 25-31 ตุลาคม 2561 ณ ลานม่วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต มีการออกร้านจำหน่ายอาหารกว่า 50 ร้านค้า โดยการสร้างจุดเด่นของอาหาร ดึงดูดความสนใจแก่นักชิมรุ่นใหม่ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ในการนำวัตถุดิบอาหารทะเลมาต่อยอดเมนูอาหารพื้นถิ่น ให้อาหารพื้นถิ่นเป็นที่รู้จักและนิยมมากขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวและคนรุ่นใหม่

เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการและบุคลากรร้านอาหารให้ได้มาตรฐานสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพิ่มขีดความสามารถแก่ผู้ประกอบการ สร้างเครือข่ายทางการค้า กระตุ้นเศรษฐกิจ จังหวัดเชียงใหม่ และให้ประชาชนผู้ร่วมงานได้บริโภคอาหารทะเลที่มีคุณภาพ สด สะอาด รสชาตอร่อย ปลอดภัย ในราคายุติธรรม นอกจากนี้ยังมีการแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน สงกรานต์ เดอะวอย์ / ตั๊กแตน ชลลดา / พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ / เท่ห์ อุเทนพรหมมินทร์ / วง Lกฮ / นิด เทอดไท ชัยนิยม / ธวัช เมืองเถิน / วงดนตรีร่มแดงสันกำแพง

ภายในงานได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมและซื้ออาหาร เมื่อใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคารกรุงไทย ภายในงาน เพียงสแกนชำระเงินผ่าน QR Code สะสมครบ 300บาทขึ้นไป ก็จะได้รับเครดิตเงินคืน 60 บาทด้วย