วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กตป. กสทช. ลงพื้นที่เชียงใหม่ รับฟังความคิดเห็นสาธารณะกิจการโทรคมนาคม ประจำปี 2565

Social Share

“กตป. กสทช. ลงพื้นที่ รับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) เพื่อติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรคมนาคม ประจำปี 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่”

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ณ ห้องประชุม ดอยหลวง ดอยนาง โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุทิศา รัตนวิชา กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรคมนาคม (กตป.) เป็นประธานเปิดโครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านกิจการโทรคมนาคม ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นโดย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีตัวแทนจากภาครัฐและเอกชน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นกว่า 150 คน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุทิศา รัตนวิชา กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรคมนาคม (กตป.) กล่าวว่า กตป. มีกำหนดการลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นสาธารณะ เพื่อติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรคมนาคม ประจำปี 2565 ทั้งหมด 5 จังหวัด 5 ภาค ซึ่งภาคเหนือ ได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีส่วนได้เสียในด้านกิจการโทรคมนาคมแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ

  1. การจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึง
  2. การกำกับดูแลการประกอบกิจการดาวเทียมสื่อสาร
  3. การแก้ไขปัญหา Call Center และ SMS หลอกลวง
  4. การพัฒนาบริการแทนบัตร “Mobile ID”

การประชุมนี้ เป็นการรวบรวมข้อมูลจากผู้ประกอบกิจการ และผู้บริโภคในพื้นที่ เพื่อให้การประเมินการดำเนินงาน
ของสำนักงาน กสทช. ตั้งอยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริงและข้อมูลต่างๆ และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างสูงสุด

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้ทั้งหมดในวันนี้ ทางกรรมการติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรคมนาคม (กตป.) และคณะฯ จะรวบรวมสรุปศึกษาและวิเคราะห์ ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงผลการปฏิบัติงานของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานต่างๆ ของสำนักงาน กสทช. ในปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา

เรื่องมาใหม่