วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) ปิดชีวิตเศร้า 3 ศพ เชียงใหม่ หนีคดีมากบดานเชียงใหม่ แต่ไม่ยอมถูกจับจึงจบชีวิตด้วยการตาย

Social Share

หนุ่มหนีคดีฉ้อโกง หอบครอบครัวมาเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เข้าจับ ตัดสินใจหนีปัญหาชีวิตใช้อาวุธปืนยิงภรรยา และพี่เลี้ยงลูกที่เป็นภรรยาใหม่ ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตบนเตียงนอน

จากเหตุการณ์ นายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนงคดีฉ้อโกงหลอกลวงขายทะเบียนรถเลขสวย ใช้อาวุธปืนจับเมีย 2 คนเป็นตัวประกัน เหตุเกิดที่ห้องพักชั้น3 คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 5 ได้จัดกำลังปิดล้อมโดยรอบจุดเกิดเหตุ เพื่อสังเกตอย่างใกล้ชิดและประเมินสถานการณ์ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าเจรจาผ่านเครื่องขยายเสียง แต่ไม่มีเสียงตอบรับและความเคลื่อนไหวจากภายในห้อง กระทั่งเวลา 16.00 น. วันที่ 5 มีนาคม เจ้าหน้าที่เข้าเจรจาอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่มีเสียงตอบรับ แต่มีเพียงเสียงปืนดังจากในห้องจำนวน 4 นัดต่อเนื่องมาตั้งแต่วันก่อน และตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธต้องปิดกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

กระทั่งเวลา 07.00 น. วันนี้. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสินธ์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางไปที่เกิดเหตุเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษเพื่อวางแผนเข้าจับกุม โดยเตรียมใช้รถกระเช้า ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษขึ้นไปเจรจาและสังเกตความเคลื่อนไหวกระจกข้างห้อง แต่หลังจากประเมินสถานการณ์ที่ไม่มีความเคลื่อนไหวมาหลายชั่วโมง ทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนแผน ส่งทีมบุกพังประตู จนทำให้พบว่าทั้งสามเสียชีวิตบนเตียงนอนในห้อง

สภาพศพทั้งสามคนพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนกล๊อกขนาด 9 มม. เข้าที่ศรีษะ ที่หัวเตียงมีจดหมายลาตาย เขียนด้วยลายมือนายสุเมธ มีข้อความสั้นๆ สั่งเสียให้ญาติช่วยดูแลลูกสาววัย 3 ขวบ และ บอกว่าไม่ต้องห่วงอะไร รักทุกคน

พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า สำหรับหมายจับนายสุเมธ และนางสาวอาณดา ปิยะรักษ์ หรือ ออย ที่เป็นภรรยาอีกคนนั้น พลตำรวจโทประจวบ บอกว่า เป็นหมายจับ สน.คลองตัน ในคดีร่วมกันฉ้อโกง,ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดฟอกเงิน จากการก่อเหตุหลอกขายป้ายทะเบียนรถเลขสวย ผ่านเว็บไซต์ www.monkeylucky44.com ที่มีผู้เสียหายจำนวนมากในพื้นที่ตำรวจนครบาล ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่นี่จึงได้ติดตามมาเพื่อจับกุม และนายสุเมธ คงรู้ตัว จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางครอบครัวและญาติไม่ติดใจสงสัยใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่มาตั้งแต่ต้น ที่มีการช่วยเหลือนำตัวลูกสาวของนายสุเมธ ออกมาได้ตั้งแต่วานนี้ ส่วนภรรยาทั้ง2คน ที่ชื่อนางสาววิว ที่เป็นแม่ของลูก กับนางสาวออย ที่เป็นผู้ต้องหามีหมายจับคดีเดียวกันกับนายสุเมธ ไม่ยอมออกมาด้วย อีกทั้งญาติรู้นิสัยใจคอของนายสุเมธเป็นอย่างดีว่าเป็นคนก้าวร้าว มั่นใจตัวเองสูง และยืนยันตั้งแต่ต้นว่าหากถูกจับยอมตายดีกว่า

ทางด้าน พล.ต.ต.วีระชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 ได้เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสามคน เสียชีวิตบนเตียง โดยฝ่ายชายนอนหงาย ฝ่ายหญิงทั้งสองนอนคว่ำทับร่างฝ่ายชาย กระสุนถูกยิงที่ขมับทั้งสามคน ด้วยอาวุธปืนกล๊อกขนาด 9 มม. ตอนแรกฝ่ายชายยอมปล่อยให้ผู้หญิงออกมาพร้อมลูก แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอม ขอยอมตายกับฝ่ายชาย ตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าไปได้ใช้กุญแจไขและติดล๊อค ก็ได้พังประตูเข้าไปพบว่าเสียชีวิตทั้งสามคน คราบเลือดแห้งแล้ว คาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากมีเสียงอาวุธปืนดังขึ้น โดยทราบว่าฝ่ายภรรยา มีหน้าที่เลี้ยงลูกอย่างเดียว และแฟนอีกคนมีหน้าที่ดูแลบัญชี และการเงิน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์