วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ จัดกิจกรรมจิตอาสา “พัฒนาสวนล้านนา ร.9” เนื่องในวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า

Social Share

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำประชาชนจิตอาสาชาวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันทำความสะอาดสวนสวนล้านนา ร.9 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

 
วันนี้ (25 พ.ย. 63) เวลา 10.30 น. ที่ สวนล้านนา ร.9 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “พัฒนาสวนล้านนา ร.9” เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว หรืออีกชื่อหนึ่ง ว่า วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า โดยมี ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ร่วมกันพัฒนาปรับภูมิทัศน์ภายในสวนล้านนา ร.9 ด้วยการทาสีป้ายชื่อ กระถางต้นไม้ และขอบทาง บริเวณด้านประตูทางเข้า พร้อมร่วมกันตัดแต่งกิ่งไม้ ล้างทำความสะอาดถนนบริเวณโดยรอบ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจในหลายสาขา ทั้งด้านการเมือง การปกครอง การทหาร การศึกษา การสาธารณสุข การต่างประเทศ และทรงพระราชดำริให้สร้างโรงเรียนขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างอเนกอนันต์ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ อีกทั้งเพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) ที่ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันทำความดี และพัฒนาท้องถิ่นของตนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์
(มีคลิป) พ่อค้าแม่ค้าในตลาดวโรรส เชียงใหม่ แตกตื่น งูเหลือมยักษ์เลื้อยพันสายไฟฟ้าแรงสูงกลางตลาด
(มีคลิป) เชียงใหม่ ตำรวจ เร่งคลี่ปม นายก อบต.บงตัน ดอยเต่า อดีตนักมวยดังช่อง 7 สี ถูกบุกยิงในบ้านพักที่สวนลำไยหวิดดับ
(มีคลิป) เชียงใหม่ ติดโควิดน้อยลง พบคลัสเตอร์ใหม่ 8 ราย ในอำเภอหางดง
(คลิป) เชียงใหม่แถลง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ย้ำอยู่บ้านหยุดเชื้อ