วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่ พบแล้วเจ้าของเงิน 2 หมื่นที่เจ้าของปั๊มแก๊ส ที่สันป่าตอง เก็บได้หลังตามหาเจ้าของนับเดือน

Social Share

เชียงใหม่ พบแล้วเจ้าของเงิน 2 หมื่นที่เจ้าของปั๊มแก๊ส ที่สันป่าตอง เก็บได้หลังตามหาเจ้าของนับเดือน

พบเจ้าของเงิน 2 หมื่นที่หนุ่มลูกชายเจ้าของร้านแก๊สเก็บได้หลังตามหาเจ้าของนับเดือนโดยเจ้าของเงินเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเปียง อำเภอสันป่าตอง ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินเดือนพนักงานที่ไปถอนมาจากธนาคารเพื่อมาจ่ายให้พนักงานแต่ปลิวหายขณะขี่รถจักรยานยนต์ โดยก่อนหน้านี้หนุ่มลูกชายเจ้าของปั๊มแก๊สได้พบเห็นผู้เสียหายทำเงินปลิวหล่นเต็มท้องถนนจึงเก็บนำส่งตำรวจประจำจุดตรวจใกล้ที่เกิดเหตุหวังคืนเงินให้กับเจ้าของ ผ่านไป 1 เดือนกว่าไม่มีคนมาติดต่อรับคืนตัดสินใจนำเงินที่เก็บได้ลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาเจ้าของเงินจนพบในที่สุด

โดยนายบุญปั๋น โป่ดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเปียง ได้เดินทางมารับมอบเงินสดจำนวน 20,200 จากนายบรม อนุรักษ์กุลกิจ อายุ 34 ปี ชาวบ้านหนองปึ๋ง ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง พร้อมกับพันตำรวจเอก อัครินทร์ กาสา ผู้กำกับการสถานีตำรวจสันป่าตองเชียงใหม่ เพื่อนำเงินสดคืนให้กับเจ้าของเงิน หลังจากรับมอบเงินทั้งหมดคืนนายบุญปั๋น เจ้าของเงินได้กล่าวคำขอบคุณนายบรม ท่ามกลางความชื่นชมและความยินดีจากทั้งพลเมืองดี และเจ้าของเงินตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา นายบรม ได้ขับรถยนต์จากปั๊มแก๊สรัตนา LPG บ้านหนองปึ๋ง อำเภอสันป่าตอง เพื่อเดินทางกลับบ้านบ้านระหว่างที่จะขับรถออกจากปั๊มแก๊ส สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับมาจากอำเภอสันป่าตอง มุ่งหน้าไปอำเภอแม่วาง จึงได้ชะลอให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับผ่านไปก่อนและขับตามหลังไปประมาณ 200 เมตร พบว่าเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวทำเงินปลิวว่อนไปทั้งถนนตนพยามบีบแตรรถและตะโกนบอกเจ้าของเงินแต่ก็ไม่ได้ยิน ก่อนที่จะตัดสินใจหยุดรถเพื่อเก็บเงินทั้งหมดที่ตกอยู่กลางถนน โดยมีเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวช่วยเก็บนับเงินได้ทั้งหมดประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท

จากนั้นได้ปรึกษากันว่าควรขับรถตามหาเจ้าของเงิน ต่อมาตนจึงขับรถตามหาคนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเพื่อจะนำเงินไปคืนให้ จนไปถึงตัวอำเภอแม่วาง เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร แต่ก็ไม่พบวี่แววเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงตัดสินใจขับรถย้อนกลับมาที่หน่วยบริการประชาชนบ้านเปียง ตำบลบ้านแม อำเภอสันป่าตองซึ่งอยู่เลยจากจุดที่พบเงินตกประมาณ 1 กิโลเมตร นำเงินจำนวนดังกล่าวฝากไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รู้จักกันเผื่อว่าเจ้าของจะมาสอบถาม

จนระยะเวลาล่วงเลยผ่านไปเดือนกว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจบ้านเปียง ว่าไม่มีใครมาแสดงตนเป็นเจ้าของเพื่อมารับเงินเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวจึงได้แนะนำให้ตนนำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง ในวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อติดตามของเจ้าของเงินต่อไปพร้อมกับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและขอสื่อมวลชนช่วยประกาศตามหาเจ้าของเงินจนพบเจ้าของเงินในที่สุด

ด้านนายบุญปั๋น โป่ดี เจ้าของเงินจำนวนดังกล่าวเปิดเผยว่ารู้สึกชื่นชมนายบรม ที่เป็นพลเมืองดีเก็บเงินจำนวนดังกล่าวซึ่งเวลาผ่านไปนานเดือนกว่าตนไม่คิดว่าจะได้เงินคืน แต่หลังจากทราบข่าวจากสื่อหลายสำนักได้ ที่ลงข่าวว่ามีคนเก็บเงินจำนวนดังกล่าวได้และพยายามติดตามหาเจ้าของตนจึงได้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง แสดงตัวเป็นเจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งในวันดังกล่าวตนได้ขี่จักรยานยนต์ไปเบิกเงินที่ธนาคาร แห่งหนึ่งในอำเภอสันป่าตอง เพื่อจะนำมาจ่ายให้พนักงาน

โดยนำเงินใส่ไว้ที่กระเป๋าเสื้อ และเกิดปลิวหายมาทราบอีกครั้งว่าเงินทางตอนถึงที่ทำงาน และได้กลับมาหาเงินแต่ไม่พบคิดว่าคงจะไม่ได้คืนแล้งจึงไม่สนใจ จนทราบจากข่าวที่ออกไปว่ามีคนเก็บเงินจำนวนดังกล่าวได้แล้วนำมามอบไว้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง

พันตำรวจเอก อัครินทร์ กาสา ผู้กำกับการสถานีตำรวจสันป่าตอง เปิดเผยว่าหลังจากที่นายบรม ได้นำเงินมามอบให้เพื่อติดตามหาเจ้าของ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามรูปพรรณและรายละเอียดของผู้ที่ทำเงินหายทราบว่าเป็นชายค่อนข้างมีอายุ และขับรถจักรยานยนต์แบบผู้ชายยี่ห้อคาวาซากิ สีเขียวจึงให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบถามจนพบเจ้าของเงินในที่สุด