วันศุกร์, 10 พฤษภาคม 2567

ตำรวจเชียงดาว วันเดียวบุกรวบ 3 เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ได้พร้อมของกลางยาบ้า 216 เม็ด

Social Share

ตำรวจเชียงดาว วันเดียวบุกรวบ 3 เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ได้พร้อมของกลางยาบ้า 216 เม็ด

วันที่ 18 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เสกสรรค์ ขันคำนันต๊ะ ผกก.ฯ, พ.ต.ท.อภิชัย พันธุ์คงชื่น รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.วรัญญู เขื่อนเพชร สว.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.เชียงดาวฯ อันมี ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ , ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้ , ร.ต.อ.สราวุธ สิทธิวงศ์, ร.ต.ต.สลิล พิมพ์พิรัตน์,ร.ต.ต.สมชาย เชื้อตรง พร้อมพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายอภินันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 9 ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 16 เม็ด , นายลีปา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี บ้านอยู่หมู่ 10 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 100 เม็ด และนางนามะอือ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 97 เม็ด

 

 

ในการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จำนวน 3 เป้าหมาย โดยเป้าหมายแรกได้นำหมายค้นศาลแขวงเชียงดาวที่ ค.6/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 เข้าตรวจที่บ้านของนายอภินันท์ หลังจากสืบทราบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งผลการเข้าตรวจค้น ก็สามารถจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้า จำนวน 16 เม็ด และจากการสอบสวนพบว่าได้เสพยาเสพติดด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทฯ) โดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมเป้าหมายรายที่สอง คือนายลีปา ตามหมายจับศาลแขวงเชียงดาว ที่ จ.1/2567 ลงวันที่ 9 มกราคม 2566 เป็นชาวอำเภอแม่อาย โดยทราบว่าได้มาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเมืองงาย หมู่ที่ 2 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกตรวจสอบ ก็พบเห็นชายขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนในหมู่บ้าน ลักษณะคล้ายกับนายลีปา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และให้ทำการหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น ก็พบของกลางยาบ้า จำนวน 100 เม็ด จึงได้จับกุมตัวไว้ หลังถูกจับก็รับสารภาพว่ากำลังจะนำยาเสพติดไปขายให้กับลูกค้าและก่อนหน้านี้ก็ได้เสพยาเสพติดก่อนออกมาจากบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายโดยการขายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน,เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(เมทฯ)โดยไม่ได้รับอนุญาต,ขับขี่รถจักยานยนต์ขณะมีสารเสพติดในร่างกาย”

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามค้นหาเป้าหมายรายที่สาม คือนางนามะอือ ทราบว่ากำลังจะนำยาเสพติดไปรอจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยจะยืนอยู่ริมถนนสาธารณะในหมู่บ้านเมืองงาย หมู่ที่ 2 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อพบเจอตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นก็พบยาบ้า จำนวน 97 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา จึงจับกุมตัวไว้ทันที พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครอง โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องมาใหม่