วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ตชด.335 เชียงดาว รวบสองหนุ่มแม่นะ ลักลอบขนยาบ้า 6 แสนเม็ด เตรียมส่งในพื้นที่ตอนในของอำเภอเชียงดาว

Social Share

ตชด.335 เชียงดาว รวบสองหนุ่มลักลอบขนยาบ้า 6 แสนเม็ด ขณะกำลังจะนำไปส่งในพื้นที่ตอนในของอำเภอเชียงดาว

วันที่ 25 ก.พ. 67 ที่ด้านหน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ปัณฑทรนนทกะ ผกก.ตชด.33 พร้อมด้วย พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผบ.ฉก.ไชยานุภาพ . พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ติ๊บมา ผกก.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.บัณฑิต สีหาโคตร รอง ผกก.ตชด.33 และ นายกฤตพล รชตเมธานนท์ นายอำเภอเชียงดาว ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลกมาจับกุมตัว นายอะซาผะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และนายชัยวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาเสพติดยาบ้า จำนวน 6 กระสอบ รวม 600,000 เม็ด รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโวแคป สีเทา หมายเลขทะเบียน ยจ 3207 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 นำโดย พ.ต.ต.วุฒิพงศ์ สุภาวรรณ์ ผบ.ร้อย ตชด.335 ได้สืบสวนหาข่าวการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งต่อมาได้ทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดพื้นที่บ้านห้วยน้ำฮาก (แม่อ้อใน) หมู่่ที่ 8 ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จะนำยาเสพติดมาจากพื้นที่บ้านรินหลวง ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ไปยังพื้นที่ตอนในของ อ.เชียงดาว โดยใช้เส้นทางระหว่างบ้านรินหลวงและบ้านน้ำรู เป็นเส้นทางหลัก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานจัดชุดปฏิบัติการ โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.2 ฉก.ไชยานุภาพ , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย , เจ้หาน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว วางกำลังเพื่อสกัดกั้นยาเสพติด โดยแบ่งออกเป็น 2 ชุด ทั้งชุดเฝ้าตรวจเส้นทาง และชุดสกัดกั้น

กระทั่งต่อมาเวลา 04.30 น. ของวันที่ 25 ก.พ. 67 ได้พบเห็นรถยนต์ต้องสงสัยที่ตรงกับที่ได้สืบทราบมา ขับผ่านมาบนเส้นทางดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น ก็พบผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ภายในรถ และเมื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียด ก็พบกระสอบดัดแปลงห่อหุ้มด้วยถุงดำ วางอยู่ในแคปของรถยนต์คันดังกล่าว เมื่อตรวจสอบก็พบยาเสพติดยาบ้า ทั้งหมด 6 กระสอบ นับยาบ้ารวมทั้งหมด 600,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องมาใหม่