วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

เปิดแล้ว เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ นักท่องเที่ยวทยอยชมความงดงามดอกบัวตองบ้านสะพรั่งบนเนื้อที่ 500 ไร่

Social Share

เปิดเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ นักท่องเที่ยวทยอยชมความงดงามดอกบัวตองบ้านสะพรั่งบนเนื้อที่ 500 ไร่

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงานเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ประจำปี 2566 พร้อมด้วย นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี นายณรงค์พัชญ์ นาคทรัพย์ นายอำเภอขุนยวม และนายธารา ชมสมองเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาว และนักท่องเที่ยว จำนวนมากร่วมพิธีเปิด

ภายในงานได้มีพิธีสู่ขวัญดอกบัวตองที่ออกดอกบานสะพรั่งให้นักท่องเที่ยวได้ชม พร้อมทั้งการแสดงวัฒนธรรมพื้นถิ่น รำอวยพร ณ ศาลาแปดเหลี่ยมทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อจำหน่ายให้กับผู้ที่มาเที่ยวชมทุ่งบัวตอง และเพื่อส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชนในท้องถิ่นด้วย

ดอกบัวตอง จะบานสะพรั่งเหลืองอร่ามพื้นที่กว่า 500 ไร่ ในระดับความสูง 1,600 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจะบานสวยงามตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงช่วงต้นเดือนธันวาคม ขณะนี้ดอกบังตองปริดอกบานไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซนต์

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ที่หมู่ 6 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ห่างจากที่ทำการอำเภอขุนยวม 25 กิโลเมตร ถือเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเดินทาง และเรื่องที่พัก โทร.สอบถามได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ หมายเลขโทรศัพท์ 053-615987 ที่ศาลาแปดเหลี่ยมทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

Ct. สุกัลยา บัวงาม