วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

อบต.แม่อูคอ เตรียมเปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ 11 พฤศจิกายน 2566 นี้

Social Share

อบต.แม่อูคอ เตรียมเปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ 11 พฤศจิกายน 2566 นี้

วันนี้ เราจะพาไปอัพเดตบรรยากาศของดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งขณะนี้ ดอกบัวตองกำลังตูมเต็มพื้นที่ รอวันเบ่งบานเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในเดือนพฤศจิกายนที่กำลังจะมาถึง

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ นำโดยนายธารา ชมสมองเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ ได้เปิดเผยว่า ในปีนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ ได้บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมทั้งด้านสถานที่ ความปลอดภัย และการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว โดยปีนี้ ได้กำหนดเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นี้ ณ ศาลาแปดเหลี่ยม โดยจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น พิธีรับขวัญดอกบัวตอง และการจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภายในบริเวณลานจอดรถที่ทุ่งบัวตองด้วย

 

สำหรับดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ ในทุกปี จะบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มดอย บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงช่วงเดือนธันวาคม จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวชมความงดงามของทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเดินทาง และเรื่องที่พัก โทร.สอบถามได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ หมายเลขโทรศัพท์ 053-615987

Cr. สุกัลยา บัวงาม