วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตำรวจเชียงรายทลายบ่อนวิ่งลอบ ชาวบ้านลักเล่นไพ่ ไม่กลัวโควิด

Social Share

วันที่ 7 ม.ค. 64 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในจังหวัดเชียงรายเข้มงวดจับกุมการลักลอบเล่นกานพนันเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 จนกระทั่งได้รีบรายงานว่ามีการลักลอบเล่นการพนันกันบริเวณบ้านหลังหนึ่งเขตหมู่บ้านเวียงหมอก ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ถิรวุฒิ สุทธิศิลป์ รอง ผกก.สส.รักษาราชการแทน สภ.บุญเรือง อ.เชียงของ สนธิกำลังร่วมกับทหาร ทพ.3502 ฉก.ทพ.35 กองกำลังผาเมือง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงของ ไปทำการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบกลุ่มคนกำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนันประเภทไพ่ป๊อก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวทำให้กลุ่มคนดังกล่าววิ่งหนีไปคนละทางแต่ทางเจ้าหน้าที่สามสรถจับกุมตัวได้ทั้งหมด 9 คน โดยนางแสง เลเซอ รับเป็นเจ้ามือ พร้อมของกลางไพ่ป๊อกจำนวน 52 ใบ ผ้าปูรองพื้นจำนวน 1 ผืน เงินสดที่อยู่ในวงจำนวน 616 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหานางแสงว่าเป็นเจ้าของบ้านจัดให้เล่นการพนันฯ พร้อมตั้งข้อหาร่วมกับผู้ถูกจับกุมในข้อหาลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่ 2/2564 ลงวันที่ 5 ม.ค.2564 เรื่องมาตรการแพร่ระบาดของโรคติดต่อติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.เชียงราย และข้อหาห้ามการชุมชน ทำกิจกรรมหรือการมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยอันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน