วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

(คลิป) เชียงราย คุมตัวหนุ่มโหด ใช้ไม้ทุบตีน้องบ๊อบบี้วัย 7 ขวบดับ เป็นรายที่ 4 แล้วที่ก่อเหตุฆ่า

Social Share

เชียงราย คุมตัวหนุ่มโหด ใช้ไม้ทุบตีน้องบ๊อบบี้วัย 7 ขวบดับ เป็นรายที่ 4 แล้วที่ก่อเหตุฆ่า พ่อยันไม่อโหสิกรรมให้ ชาวแห่รมประชาทัณฑ์เจ้าหน้าที่ต้องรีบคุมตัวกลับ

จากกรณีที่น้องบ๊อบบี้ หรือเด็กชาย ธนโชต แปงเรือน อายุ 7 ปี บ้านอยู่ในหมู่ที่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 16 ม.ค. 64 กระทั่งได้พบศพในช่วงบ่ายวันที่ 17 ม.ค. 64 นอนเสียชีวิตอยู่ในดงต้นกล้วยภายในเขตบ้านใหม่มหาวัน หมู่ที่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงใหม่ สภาพศพมีรอยเขียวช้ำตามร่างกายหลายแห่ง และจุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านของน้องบ๊อบบี้ เพียง 2 กิโลเมตร

ความคืบหน้าในคดีนี้ เวลาประมาณ 13.15 น.วันที่ 23 ม.ค. 64 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย นำคณะพนักงานสอบสวน ควบคุมตัว นายสินชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี บ้านอยู่ภายในหมู่บ้านป่าสักงาม หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีฆ่า ด.ช.ธนโชต แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ขวบ ด้วยการตีด้วยท่อนไม้จนเสียชีวิตภายในดงกล้วย

โดยที่จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่ได้พานายสินชัยไปชี้จุดที่หยิบไม้ที่ใช้ในการก่อเหตุ ในโรงนาของชาวบ้าน โดยมี พ่อ แม่ ญาติ ของน้องบ๊อบบี้ และประชาชนในหมู่บ้านรอดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีการตะโกนด่าทอนายสินชัยอยู่เป็นระยะ จากนั้นได้ไปชี้จุดที่ใช้ไม้ตีน้องบ๊อบบี้บริเวณดงกล้วย ในระหว่างนั้น พ่อของน้องบ๊อบบี้ และชาวบ้าน ได้เข้าไปเพื่อจะทำร้ายนายสินชัย แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้กันเอาไว้ ก่อนจะนำตัวนายสินชัยขึ้นรถออกไปจากจุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวนนายสินชัย ผู้ต้องหารายนี้ รับสารภาพว่า บ้านที่พักอาศัยอยู่จะอยู่ห่างจากบ้านพ่อของน้องบ๊อบบี้ไปประมาณ 30 เมตร ก่อนหน้านี้กลุ่มเด็กภายในหมู่บ้านมักจะไปเล่นบริเวณที่บ้านของตน ทำลายข้าวของ รื้อที่นอน กินผลไม้ที่ปลูกไว้ ทำให้เกิดความแค้นสะสม วันเกิดเหตุกลุ่มเด็กก็มาที่บ้านและชวนกันไปใช้หนังสติ๊กยิงนกที่ดงกล้วยบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ปรากฏว่า น้องบ๊อบบี้ ยิงหนังสติ๊กพลาดและมาถูกหน้าอกตนอย่างจัง ทำให้ตนโมโห จึงได้ตระโกนให้น้องบ๊อบบี้ อยู่ที่เดิม จากนั้นก็ได้เดินไปที่โรงนาของชาวบ้านที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร หยิบเอาท่อนฟืนในโรงนาทุบตีไปหลายครั้งจนเห็นน้องบ๊อบบี้แน่นิ่งไป จากนั้นก็ได้ใช้จอบฟันต้นกล้วยให้หักเพื่อคลุมไว้ ก่อนจะหลบหนี ซึ่งการก่อเหตุลักษณะนี้เคยก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง และกรณีของน้องบ๊อบบี้ ถือเป็นรายที่ 4 แล้ว ซึ่งครั้งแรกที่ก่อเหตุอายุเพียง 17 ปี ก็เข้าออกเรือนจำมาหลายครั้ง

ภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปักใจเชื่อทั้งหมด เนื่องจากว่าสภาพศพของน้องบ๊อบบี้ นั้นมีรอยฟกช้ำบริเวณลำตัว ซี่โครงด้านข้าง และมีบาดผลที่ศีรษะด้วย ซึ่งนายสินชัย ให้การว่าไม่ทราบเรื่องแผลที่ศีรษะ ส่วนต้นกลับที่มีรอยฟันก็อ้างว่าใช้จอบฟัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นรอยมีด จึงคาดว่าน่าจะมีผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 1 คน

ด้านนายทรงวุฒิ แปงเรือน พ่อของน้องบ๊อบบี้ กล่าวว่า จะมีการนำศพของลูกชายมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนานั้นคงต้องรอให้การดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับคดีในชั้นต้นนี้ผ่านพ้นไปเสียก่อน และส่วนตัวแล้วไม่ขออโหสิกรรมให้กับผู้ที่กระทำต่อน้องบ๊อบบี้ เพราะไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้าผู้ต้องหามาก่อนแม้จะมีบ้านใกล้กันแต่ตนก็ออกไปทำงานตลอด

เรื่องมาใหม่