วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(มีคลิป) แอ่วพะเยา จิบกาแฟ..แลทะเลหมอก สัมผัสวิถีชุมชน วิถีชาและกาแฟ

Social Share

ททท.สำนักงานเชียงราย Kick Off เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา ภายใต้แคมเปญ”แอ่วพะเยา Amazing ยิ่งกว่าเดิม” นำเสนอแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการท่องเที่ยว 9 กลุ่ม Amazing ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ขอเชิญชวนทุกท่านมาเติมเต็มความสุขและประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบมีความหมายพิเศษกับคนที่ท่านรัก (Meaningful Travel @ Phayao) สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 07.30 – 12.00 น. เขตพัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงปางปูเลาะ ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย-พะเยา พร้อมด้วยผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดพะเยา เทศบาลตำบลศรีถ้อย ผู้ใหญ่บ้าน 3 หมู่บ้าน ตัวแทนนายอำเภอแม่ใจ และมหาวิทยาลัยพะเยา ได้ร่วมกันเปิดกิจกรรม ท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา ภายใต้แคมเปญ”แอ่วพะเยา Amazing ยิ่งกว่าเดิม” พร้อมขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเปิดมุมมองใหม่ต่อการท่องเที่ยววิถีถิ่น “มาจิบกาแฟ…แลทะเลหมอก” ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม กับ 3 ชุมชนท่องเที่ยววิถีชา-กาแฟ “ปางปูเลาะ-ผาแดง-ป่าเมี่ยง” ชุมชนท่องเที่ยว Unseen หนึ่งใน Amazing CBT ที่น่าค้นหา พร้อมโฮมสเตย์ 4 แห่งในหมู่บ้านให้นักท่องเที่ยวได้มาเพลิดเพลินกับธรรมชาติและวิถีชีวิตของชุมชน

กิจกรรมภายในงานสำหรับคอกาแฟและชา ต้องห้ามพลาดกับงานคราฟ Work Shop ผ้าชาวเขา และกาแฟพะเยา คลอเคล้าไปกับเสียงเพลงดนตรีในสวน และกิจกรรมการขับเคลื่อนงานพื้นที่สูง ปีงบประมาณ 2566 กิจกรรม Phayao Hill Tribe Coffee Hub ครั้งที่ 2 มีร้านค้าต่างๆ มากมายท่ามกลางธรรมชาติ เรียกว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง และอยากให้มีการจัดอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในช่วงฤดูไฮซีซั่น

ด้าน นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา บอกว่า งานนี้นอกจากคนรักการดื่มกาแฟและชาที่มาแล้วจะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟ และชาชั้นดีแล้ว ยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชุมชน 3 ชุมชน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของคนท้องถิ่นจริงๆ ปัจจุบันการเติบโตของสภาพเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวนั้น การนำเอาวิถีชีวิตชุมชนมาเป็นจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบนี้ เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะกระตุ้นด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตของคนในชุมชนแต่ละท้องถิ่นมากขึ้นอีกด้วย

ชวนมาเที่ยวกันเยอะๆ แล้วมาสนุกกันในธีมของวิถีชุมชน เอกลักษณ์ วัฒนธรรม สัมผัสธรรมชาติ จิบกาแฟ…แลทะเลหมอก สุดฟิน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์พัฒนาราษฏรบนพื้นที่สูงจังหวัดพะเยา โทร 054-449531 , ททท.สำนักงานเชียงรายโทร.053-717433 ,053-744674 หรือติดต่อได้ที่ facebook : https://www.facebook.com/tatchiangrai ค้นหาข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา คลิ๊กเลย www.tourismchiangrai-phayao.com , www.checkinphayao.com