วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

AIS สยายปีก “บริการยืนยันตัวตนทางดิจิทัล” ผนึกพาร์ทเนอร์กว่า 20 ราย ต่อยอดบริการธุรกรรมออนไลน์ ปลอดภัยตามหลักสากล

25 ส.ค. 2022
568
Social Share

AIS สยายปีก “บริการยืนยันตัวตนทางดิจิทัล” ผนึกพาร์ทเนอร์กว่า 20 ราย ต่อยอดบริการธุรกรรมออนไลน์ ขยายการให้บริการ ครบที่สุด มากที่สุด ปลอดภัยตามหลักสากล เดินหน้าขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจดิจิทัลไทย

AIS ในฐานะผู้นำด้านบริการดิจิทัล ที่มุ่งส่งมอบประสบการณ์การใช้งานด้านดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำงานเพื่อนำเสนอบริการที่สอดรับกับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ อย่างธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ ที่วันนี้ AIS เข้ามาให้บริการ IDP Agent (Identity Provider Agent) หรือบริการยืนยันตัวตนบนระบบดิจิทัล เจ้าแรกของวงการโทรคมนาคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าให้สามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย และมีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล การันตีจากการทำงานร่วมกับ National Digital ID (NDID) ในฐานะบริษัทที่ให้บริการแพลตฟอร์มระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล ที่เปิดให้บริการผ่านช่องทางของ AIS ทั้ง AIS Shop, AIS Telewiz, AIS BUDDY, AIS Mini corner และอื่นๆ รวมกันกว่า 15,949 จุดบริการทั่วประเทศ

ล่าสุด AIS เดินหน้าขยายบริการยืนยันตัวตนให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากขึ้นทั้งเรื่องของ การเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ การเปิดบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล, การเปิดบัญชีหลักทรัพย์ออนไลน์, การซื้อกองทุนและประกันภัยออนไลน์ และการยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคล ด้วยความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในกลุ่มธุรกิจไฟแนนซ์และประกันกว่า 20 ราย ทำให้ AIS เป็น IDP Agent หรือระบบยืนยันตัวตนทางดิจิทัล เจ้าแรกด้านธุรกิจโทรคมนาคม

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS อธิบายว่า “หัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลต้องเกิดจากการมีโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่แข็งแรง เพื่อให้เกิดการคิดค้น พัฒนา และยกระดับบริการต่างๆ ให้เข้าสู่ระบบดิจิทัล นั่นจึงเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของ AIS ในการทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างโครงข่าย 5G ให้มีความพร้อมต่อการเชื่อมต่อกับ Digital Service ต่างๆ ที่จะมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทอย่างมากต่อวิถีชีวิตในแต่ละวัน โดยจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าวันนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคมีความเกี่ยวข้องกับมือถือเรียกได้ว่าเป็น Mobile First ทั้งเรื่องการสั่งอาหาร ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง หรือแม้แต่บริการทางการเงินต่างๆ ที่การซื้อขายถูกเคลื่อนให้มาอยู่บนหน้าจอมือถือ สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือการปรับตัวของระบบที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล และข้อมูลทางการเงินให้มีความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐาน ซึ่งทำให้เราเปิดให้บริการ IDP Agent หรือบริการยืนยันตัวตนเป็นรายแรกของธุรกิจโทรคมนาคมเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัล ทั้งนี้ AIS ได้รับการร่วมมือและการตอบรับจากพันธมิตร ทั้งกลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการทางการเงิน หลักทรัพย์ และประกัน รวมกว่า 20 ราย

ซึ่งบริการยืนยันตัวตนด้วยระบบดิจิทัลจะช่วยให้ขั้นตอนการซื้อขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินมีความรวดเร็ว อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ลดขั้นตอนที่ซับซ้อนจากการยืนยันพิสูจน์ตัวตนลงไปได้ และยังมีความปลอดภัยตามมาตรฐานของ NDID ซึ่งได้รับการกำกับดูแลภายใต้สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)”

นายปรัธนา กล่าวในช่วงท้ายว่า “นอกเหนือจากการทำงานเพื่อออกแบบสินค้าและบริการให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคแล้ว วันนี้ AIS ยังมองไปถึงการสร้างสภาพแวดล้อมดิจิทัลให้เกิดขึ้นกับจุดสัมผัสของลูกค้าในทุกๆ การใช้ชีวิต เพื่อส่งเสริม Digital Service ให้เกิดขึ้นกับภาคส่วนต่างๆ ซึ่งการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์กว่า 20 รายในการให้บริการยืนยันตัวตนผ่านช่องทางดิจิทัลในครั้งนี้สะท้อนให้ถึงศักยภาพของ AIS ในทุกมิติ ทั้งความแข็งแกร่งของโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ความสะดวกสบายรวมถึงความปลอดภัยในการใช้งาน ที่พร้อมยกระดับขีดความสามารถของบริการดิจิทัลให้เป็นฟันเฟืองสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ของประเทศในที่สุด”

ลูกค้า AIS สามารถยืนยันตัวตนเพื่อความสะดวกในการสมัครทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ได้แล้ววันนี้
ที่จุดให้บริการ AIS ทุกสาขาทั่วประเทศ