วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในเชียงใหม่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน

Social Share

6 สิงหาคม 2563 : พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิด ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ของ ภ.จว.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, นายวิรุฬ พรรณเทวี รอง ผวจ.เชียงใหม่, พ.อ.บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน รอง ผบ.มทบ.33, พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, ผกก.ในสังกัด ภ.จว.เชียงใหม่, ผู้แทน ตร.ทางหลวง, ตำรวจท่องเที่ยว, ตม., ตชด. เข้าร่วมพิธีกำลังพล ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และภาคีเครือข่าย จำนวน 519 นาย ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

จากสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมา  มีการก่ออาชญากรรมเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ และคนร้ายมักใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย  เป็นเหตุให้กระทบต่อความรู้สึกมั่นคงและปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วย ระดมกวาดล้างอาชญากรรมโดยพร้อมเพรียงกัน ดังนั้น ทางตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย รอง ผบช.ภ.5 และ ผบก.ภ.จว.ทั้ง 8 จังหวัด จึงได้นำนโยบายดังกล่าว ไปสู่การปฏิบัติ โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ บูรณาการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันอาชญากรรมของประชาชนในพื้นที่ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ