วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รองผู้การฯ เชียงใหม่ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ตำรวจชุดสืบดอยเต่า วิ่งไล่จับผู้ต้องหาจนช็อกเสียชีวิต

Social Share

21 พฤษภาคม 2563 : พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทาง ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ร.ต.อ.สวง ชุมภู อดีต รอง สว.สส.สภ.ดอยเต่า ที่เสียชีวิตระหว่างออกปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างอาชญากรรม และยาเสพติดในพื้นที่ท้ายบ้านแปลง 1 หมู่ที่ 2 ต.มืดกา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ เกิดอาการ ช็อกและหมดสติ จากการวิ่งไล่จับกุมผู้ต้องหา จนเสียชีวิต พร้อมกันนั้นได้มอบปัจจัยจำนวนหนึ่ง และให้กำลังใจแก่ครอบครัวของ ร.ต.อ.สวง ฯ ในการดำเนินชีวิตต่อไป ณ วัดห้วยเกี๋ยง ต.นาโป่ง อ.เถิน จว.ลำปาง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจาก ช่วงบ่ายวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางด้าน ร.ต.อ.สวง ชุมภู รอง สว.สส.สภ.ดอยเต่า กับพวกชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.ดอยเต่า ได้ออกสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาที่กระทำความผิดในพื้นที่ โดยได้ตรวจมาถึงบริเวณพื้นที่ท้ายบ้านแปลง 1 หมู่ที่ 2 ต.มืดกา อ.ดอยเต่า ต่อมาได้พบชายต้องสงสัยจอดรถจักรยานยนต์อยู่ริมถนนจึงได้เข้าไปตรวจสอบ แต่ชายดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านผาจุก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามไปตามเส้นทางป่าละเมาะ เข้าสู่ท้ายหมู่บ้านถิ่นเจ้าสำราญ หมู่ที่ 1 ต.ดอยเต่า ระหว่างที่วิ่งไล่กันนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้สะพายอาวุธปืนยาว 1 กระบอกไปด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ความระมัดระวังในการไล่ติดตาม จนในที่สุดก็สามารถจับกุมได้ จากนั้นไม่นาน ร.ต.อ.สวง ก็เกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกก่อนจะมีอาการชักเกร็งแล้วล้มลงกับพื้น ทางเจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาลและประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้มาช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ นอกจากนี้ได้ทราบว่า ร.ต.อ.สวงฯ ผู้ตาย มีประวัติเป็นโรคหัวใจ และเคยรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ลำปาง

ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 2 เม็ด พร้อมยึดอาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 พร้อมกระสุนปืนอีก 7 นัด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอยเต่า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องมาใหม่