วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ น้ำป่าซัดถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ขาด ควรเลี่ยงเส้นทาง

Social Share

27 มิ.ย. 63 : นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ ปภ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ออกแจ้งเตือนประชาชนเรื่องฝนตกหนักในพื้นที่อย่างหนักตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. ต่อเนื่องในวันที่ 27 มิ.ย. ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากบนถนนสายเชียงใหม่ – ดอยสะเก็ด (สาย 118) กม.ที่ 32-34 , 36-37 พื้นที่ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทำให้สะพานขาด ถนนขาด รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ได้เร่งดำเนินการแก้ไขอยู่ ซึ่งเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ แต่ขณะเดียวกันก็มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้กระแสน้ำป่าที่ไหลมานั้นยังคงรุนแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ได้ตั้งจุดบริการทางเข้าเขื่อนแม่กวงอุดมธารา เพื่อแจ้งเตือนประชาชนที่จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงรายให้หลีกเลี่ยงเส้นทางไปใช้ถนนสายเชียงใหม่ – พร้าว – เวียงป่าเป้า – แม่สรวย – เชียงราย ระยะทาง 220 กิโลเมตร , เส้นทางที่สองเชียงใหม่-ฝาง-แม่สรวย ระยะทาง 250 กิโลเมตร และเส้นทางที่สาม สายเชียงใหม่ -ลำปาง -พะเยา -เชียงราย ระยะทาง 320 กิโลเมตร

สำหรับเส้นทางถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย เส้นทางนี้ อยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง เพื่อขยายถนนเป็น 4 เลน โดยใช้เวลาการก่อสร้างมากว่า 3 ปี โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเปิดใช้เส้นทางบางส่วนได้ในเร็วๆ นี้ แต่ปรากฏว่า ได้เกิดมีน้ำป่าไหลหลากเข้ามาในพื้นที่ก่อสร้างอีก อาจจะส่งผลให้การก่อสร้างนั้นล่าช้าออกไปได้ ซึ่งเจ้าหน้ายังคงนำเครื่องจักรเข้าเร่งซ่อมแซมเส้นทางอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้เส้นทางสัญจรตามปกติ

Cr. กลุ่มงานจราจร, ตำรวจทางหลวง, สนง.ปภ.จ.เชียงใหม่