วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงใหม่นำร่อง มอไซค์ไฟฟ้ารักโลก ลดฝุ่น PM 2.5 ชาร์จแค่ 2 ชม.วิ่งได้ 100 กิโล ขับรถลุยน้ำได้ทันคัน

Social Share

5 มิ.ย. 63 : นายวโรดม ปิฎกานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดตัว AJ X Yadea มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ศูนย์บริการแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ที่สามารถจดทะเบียนกรมขนส่งและ พรบ.ได้ทุกรุ่น โดยมี นายณัฐธณกฤศ์ ศศิอานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บางกอก เพย์ จำกัด (AJ Group) และนายรฐกฤษ ใยดี เจ้าของร้าน EV Bike Thailand ให้การต้อนรับ ที่ร้าน EV Bike Thailand ถนนช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการเผาป่าและการเผาไหม้เชื้อเพลิงจากท่อไอเสีย สำหรับรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าที่เปิดตัวในครั้งนี้ ถือเป็นยานพาหนะที่จะช่วยในการลดมลพิษทางอากาศได้ เพราะไม่มีการปล่อยควันจาก่อไอเสีย จึงไม่สร้างมลพิษที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพร่างกายของคนใช้รถใช้ถนน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของน้ำมันรถ ค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ ไม่ต้องเติมน้ำมันเครื่องเหมือนเครื่องยนต์น้ำมันทั่วไป ไม่มีส่วนใดที่ร้อนจนทำให้เกิดอันตรายหากสัมผัส และรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้ายังถูกออกมาแบบมาให้กันน้ำ ลงน้ำได้ทั้งคัน มีสัญญาณกันขโมย รูปโฉมทันสมัยโดนใจทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงสามารถใช้ควบคู่กับแหล่งกำเนิดไฟฟ้าทางเลือกอื่นๆ เช่น พลังงานไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์หรือกังหันลม ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

“Yadea” ผู้ผลิต EV Bike มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกว่า 77 ประเทศทั่วโลก และเปิดตัวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรก โดยมีทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ Q5 , C-Like , C-Lion , Z3 กำลังไฟฟ้า 1,200 วัตต์ และ 2,000 วัตต์ อัตราสิ้นเปลืองค่าไฟประมาณ 0.12 บาทต่อกิโลเมตร รองรับน้ำหนักถึง 150 กิโลกรัม ชาร์จไฟบ้าน 1 ครั้งๆ ละประมาณ 2 ชั่วโมง วิ่งได้ประมาณ 100 กิโลเมตร

งานเปิดตัวมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า Yadea แบรนด์ยอดขายอันดับ 1 ของโลก จัดที่ร้าน EV Bike Thailand ตรงข้ามไปรษณีย์ช้างคลาน เยื้องโรงพยาบาลเชียงใหม่เมมโมเรียล โดยมีการให้ข้อมูลในเชิงเทคนิคและการใช้งานจากพนักงานขายพร้อมทั้งให้บริการ Test Drive สำหรับลูกค้าที่สนใจ นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นตลอดเดือนมิถุนายน 2563 จองรถเพียง 1,000 บาท รับส่วนลดเงินสดในวันรับรถอีก 1,000 บาท ทั้งนี้ มีบริการจดทะเบียนกรมขนส่ง และทำ พ.ร.บ.ฟรี และรับของแถมเพิ่มเติมมูลค่า 7,500 บาท ตัวรถรับประกันมอเตอร์ 3 ปี และรับประกันแบตเตอรี่ 2 ปี

สามารถเข้าเยี่ยมชมหรือมาทดลองขับฟรีได้แล้วตั้งแต่วันนี้ รับฟรีกระเป่าผ้ารักโลก สำหรับพี่น้องชาวเชียงใหม่ ที่กำลังมองหายานยนต์ที่ราคาสบายกระเป๋า อนุรักษ์พลังงาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยทุกการใช้งาน ประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่มีบทบาทสำหรับที่จะช่วยสร้างเมืองเชียงใหม่ให้เป็นเมืองสีเขียวในอนาคต