วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

หนุ่มเสี้ยนยา ทนไม่ไหวพกยาบ้าจะนำไปเสพกับเพื่อน เจอด่านเคอร์ฟิว สุดท้ายไม่รอดถูกรวบได้พร้อมยาบ้า

Social Share

19 เมษายน 2563 : พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รายงานผลจับกุม ผู้ฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกนอกเคหะสถานระหว่าง 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่

จากการตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าศูนย์กระจายสินค้าการเกษตรภาคเหนือ ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้พบเห็นรถจักรยานยนต์ขับผ่านมา จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อทำการจับกุมผู้กระทำความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยทราบชื่อผู้ขับขี่ภายหลังคือ นายธนากร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ขณะที่กำลังทำการสอบสวนนั้น นายธนากร แสดงอาการมีพิรุธ หลายอย่าง ทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น ก็พบของกลางยาบ้า จำนวน 49 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเรื่องยาเสพติด

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายธนากร ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งได้ซื้อมาและกำลังจะนำไปเสพร่วมกับกลุ่มเพื่อนที่นัดรวมตัวกันไว้ และไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะตั้งจุดตรวจบริเวณสายคันคลองชลประทาน จึงถูกจับกุมได้ดังกล่าว ภายหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนผลปฏิบัติงานของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ในการกวดขันจับกุม ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน นั้นยังคงมีผลบังคับใช้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงพบว่ามีผู้ที่ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตาม โดยในช่วงวันที่ 18-19 เม.ย.2563 ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งสิ้น 169 ราย และมีสถิติจับกุมรวมตั้งแต่วันที่ 3-19 เม.ย.2563 ทั้งสิ้นแล้ว 475 ราย

เรื่องมาใหม่