วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ ตะลึง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากแหล่งบันเทิงอีก 10 ราย รวมเป็น 30 ราย

Social Share

เชียงใหม่ ตะลึง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากแหล่งบันเทิงอีก 10 ราย รวมเป็น 30 ราย ส่วนกลุ่มเซียนมวยและเพื่อน อาการดีขึ้นและกลับบ้านแล้ว แต่ต้องกักตัวเพื่อรอดูอาการเพิ่ม

29 มี.ค. 63 ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ (ศ.ข.ฉ.ก. ) อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ น.พ.วรเชษฐ์ เตต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ แถลงข่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

น.พ.วรเชษฐ์ เตต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ป่วยและหายกลับบ้านได้แล้ว จำนวน 5 คน รายแรกเป็นหญิงจีนที่เป็นรายแรกของเชียงใหม่ รักษาหายและเดินทางกลับประเทศไปแล้ว ส่วนอีก 4 ราย เป็นกลุ่มเซียนมวยและเพื่อน แต่หลังจากออกโรงพยาบาลก็ต้องมีการกักตัวอยู่บ้านเพื่อสังเกตอาการเพิ่มอีกสักระยะ

ขณะเดียวกัน จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย แยกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ จำนวน 1 ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และกลุ่มที่ 2 เป็นผู้ที่มีการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อในสถานบันเทิง ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับเซียนมวย จำนวน 9 ราย ส่วนรายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวนโรค และติดตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ รวมถึงผู้ที่ทำงานในสถานบันเทิงทั้งหมด ก็ต้องให้มีการกักตัวและทำการติดตามอาการเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบันจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ป่วยสะสมแล้วจำนวน 30 ราย กลับบ้านแล้ว 5 ราย เหลือพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 25 ราย