วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

(มีคลิป) ตำรวจ รวบหนุ่มวัย 40 ปี พ่นสีกำแพงสถานกงสุลจีน สุดท้ายกลายเป็นคนวิกลจริต จึงจับส่ง รพ.สวนปรุง

Social Share

ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 12 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพราะถูกบุคคลไม่ทราบว่าเป็นใครมาพ่นสีดำ บริเวณมุมโค้งบนกำแพงของสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 13 ส.ค. 62 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ออกมาตรวจสอบ และเร่งตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด และลงพื้นที่เร่งล่าหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้ง

โดยหลายคนตั้งเป้าสงสัยว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบการประท้วงที่ฮ่องกง ซึ่งจากการตรวจสอบภาพที่ปรากฏดังกล่าว ไม่พบว่าเป็นสัญลักษณ์ในเชิงการประท้วง แต่เหมือนกับการพ่นสีสเปรย์เล่นเท่านั้น และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 40 ปี ได้ปั่นรถจักรยานมาถึงที่เกิดเหตุ และได้ล้วงเอากระป๋องสเปรย์ออกมาพ่น บนกำแพง จำนวน 2 จุด ก่อนจะปั่นรถจักรยานหลบหนีไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหาก็พบเจอชายต้องสงสัย ลักษณะคล้ายกับผู้ก่อเหตุ กำลังนอนพักผ่อนอยู่ริมถนนมหิดล ใกล้กับสวนกาญจนภิเษก ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงเข้าไปตรวจค้นก็พบกระป๋องสเปรย์ในกระเป๋า เมื่อสอบถามชายดังกล่าว ก็ให้การวกไปวนมา ไม่สามารถบอกชื่อตนเองได้ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นคนสติไม่สมประกอบ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสวนปรุง

สำหรับคดีนี้ยืนยันว่าไม่มีการสร้างเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่แบบในฮ่องกง แน่นอน ซึ่งคาดว่าคงจะเพราะอารมณ์ชั่ววูบของชายวิกลจริตคนหนึ่ง จึงได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว เมื่อเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็ได้เพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยให้กับสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ รวมถึงสถานกงสุลฯ ที่อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบอย่างเข้มงวด