วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ไซเซลเปิดตัวบริการวิเคราะห์ความปลอดภัยระบบเครือข่ายระดับสูง “SecuReporter”

24 มิ.ย. 2019
627
Social Share

กรุงเทพฯ, 18 มิถุนายน 2562 — ไซเซลประกาศเปิดตัวบริการ SecuReporter (บริการซีเคียวรีพอร์ตเตอร์) ซึ่งเป็นบริการบนคลาวด์ที่ออกแบบมาให้ใช้ตรวจสอบและวิเคราะห์ความปลอดภัยไซเบอร์ ซึ่งจะให้ข้อมูลเชิงลึกของทราฟฟิคทั้งขาเข้าและขาออกรวมถึงข้อมูลภัยคุกคามเครือข่าย จึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับภัยคุกคามได้ทันท่วงที ช่วยให้ระบบเครือข่ายขององค์กรทำงานได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

ดีน ชิ  รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจ Gateway SBU ของไซเซล กล่าวว่า “มีการคาดการณ์ว่าอาชญากรรมไซเบอร์จะสร้างความเสียหายสูงถึง 6 ล้านล้านเหรียญสหรัฐต่อปีภายในปีคศ. 2021 นี้ ดังนั้น องค์กรทั้งหลายจึงไม่สามารถให้เหตุผลว่า มีงบประมาณไม่เพียงพอในการปกป้องเครือข่ายธุรกิจของท่านเองได้   ถึงแม้ว่าโซลูชันสำหรับการติดตามและวิเคราะห์ทราฟฟิกเครือข่าย (Tracking and analyzing network traffic) ส่วนใหญ่จะมีอัตราค่าบริการที่ค่อนข้างสูง ส่งผลให้องค์กรตัดสินใจลงทุนในกระบวนการติดตามและวิเคราะห์ภัยน้อยกว่าที่ควรจะเป็นก็ตาม  แต่บริการ SecuReporter จากไซเซลเป็นโมเดลบริการแบบ SaaS (Software as a Service) บนเครือข่ายคลาวด์ จึงทำให้บริการ SecuReporter มีอัตราค่าบริการที่ท่านสามารถพิจารณาใช้ได้ เนื่องจากไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายของโครงสร้างพื้นฐานและค่าใช้จ่ายในการติดตั้งในอัตราค่าบริการ อีกทั้งลูกค้าไม่จำเป็นต้องใช้เซิร์ฟเวอร์เฉพาะในการปฏิบัติงาน จึงสามารถตัดสินใจเริ่มต้นใช้บริการได้อย่างง่ายดาย”

ช่วยให้เห็นภัยคุกคามในเครือข่ายได้ลึกในทันที

บริการ SecuReporter มาพร้อมกับทูลส์ที่ใช้ในการวิเคราะห์และรายงานที่ครบถ้วน สามารถเห็นทุกแพ็กเก็ตของข้อมูลที่เข้ามาในเครือข่ายขององค์กร ผู้ดูแลระบบจึงสามารถระบุภัยคุกคามและกำหนดนโยบายความปลอดภัยที่เหมาะสมให้ใช้งานได้ทั่วทั้งเครือข่าย นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ของบริการจะเชื่อมโยงข้อมูลของทราฟฟิคเข้ากับระบบวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งานทันที จึงช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถมีและตรวจสอบข้อมูลเชิงเปรียบเทียบ และเห็นภาพรวมของเครือข่ายที่มีหลายสาขา (Multi-site networks) ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

บริการ SecuReporter จะบันทึกและแบ่งปันข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกได้อย่างง่ายๆ และสามารถผลิตรายงานในรูปแบบที่ต้องการได้อย่างง่ายๆ เช่นกัน ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์สามารถผลิตรายงานที่มีโลโก้ของผู้ใช้งาน ชื่อและแผนภูมิที่ผู้ใช้เลือกไว้ และสามารถกำหนดระยะเวลาของรายงานได้เป็นรายวัน รายสัปดาห์และรายเดือน

นอกเหนือจากที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการผ่านพอร์ทัลบนอุปกรณ์เดสก์ท็อปแล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นของบริการ SecuReporter ได้ โดยแอปพลิเคชั่นจะส่งการแจ้งเตือน (Push notifications) ไปยังอุปกรณ์มือถือของผู้ดูแลระบบ เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถตรวจสอบสถานะเครือข่าย ตรวจจับปัญหาและภัยคุกคามได้อย่างเรียลไทม์

เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและผู้ให้บริการประเภท Managed Service Providers

ข้อมูลเชิงลึกของ SecuReporter นั้นใช้งานง่ายและเข้าใจง่าย จึงเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีผู้เชี่ยวชาญในองค์กรจำกัด อาทิ หากท่านมีความกังวลว่าแบนด์วิดธ์ขององค์กรใกล้หมด ท่านสามารถตรวจสอบได้โดยการคลิกบนหน้าจอไม่กี่ครั้ง ท่านจะสามารถพบผู้ที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใช้เว็บไซต์ประเภทสตรีมมิ่งวิดีโอหรือผู้ที่ใช้ข้อมูลไปในทางที่ไม่เหมาะสม เป็นต้น

สำหรับผู้ให้บริการประเภท Managed Service Providers (MSP) บริการ SecuReporter ช่วยให้ท่านเสนอขายบริการด้านความปลอดภัยแบบเรียลไทม์ให้แก่ลูกค้าได้ง่ายขึ้น เนื่องจากในขณะที่เกิดภัยคุกคาม ซอฟต์แวร์จะส่งการแจ้งเตือนโดยทันที ผู้ใช้บริการจึงสามารถเริ่มต้นใช้มาตรการฉุกเฉินและดำเนินการแก้ไขได้ทันท่วงทีเช่นกัน นอกจากนี้ บริการมีวิธีการตั้งค่าในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล (Personal data protection settings) ที่มีความยืดหยุ่นสูง จึงช่วยองค์กรสามารถปฏิบัติตามกฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล  (General Data Protection Regulation: GDPR) และข้อกำหนดความเป็นส่วนตัวอื่นๆ ได้อย่างง่ายๆ

บริการ SecuReporter นี้จะจัดวางจำหน่ายครั้งแรกพร้อมโซลูชั่นที่ทำหน้าที่ป้องกันภัยคุกคามระดับสูง (Advanced Threat Protection: ATP)  อันทันสมัยของไซเซล และรองรับการทำงานร่วมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟร์วอลล์ ZyWALL ทั้งหมดของไซเซล  ทั้งนี้ ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ZyWALL จะสามารถทดสอบใช้บริการ SecuReporter ฟรีได้นานถึง 30 วัน หรือเลือกสมัครสมาชิกแบบรายปีซึ่งบริการจะใช้รองรับอุปกรณ์ได้มากถึง 1,000 ชิ้นต่อบัญชี

หากท่านข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ https://www.zyxel.com/products_services/Security-Service-Cloud-CNM-SecuReporter/

เกี่ยวกับไซเซล

ไซเซลให้ความสำคัญในเรื่องนวัตกรรม เทคโนโลยีและบริการที่สร้างลูกค้าเป็นหลัก ไซเซลได้เชื่อมโยงผู้คนเข้ากับโลกของอินเทอร์เน็ตมาเกือบ 30 ปี  ทั้งนี้ ศักยภาพในการประยุกต์และสร้างสรรค์เทคโนโลยีด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายได้ส่งให้ไซเซลเป็นองค์กรชั้นแนวหน้าของผู้ที่สร้างการเชื่อมต่อให้กับโทรคมนาคม ผู้ให้บริการ องค์กรธุรกิจและผู้ใช้งานตามบ้านทั่วไป

ไซเซลมีความแข็งแกร่งในธุรกิจการสื่อสาร และมีความสำเร็จทั่วโลกที่โดดเด่น ยากที่ใครจะตามทัน อันได้แก่

  • ให้บริการในตลาด 150 ประเภทของตลาดทั่วโลก
  • มีพันธมิตรมากกว่า 1,500 รายทั่วโลก
  • สร้างการเชื่อมโยงทั่วโลกด้วยอุปกรณ์มากกว่า 100 ล้านชิ้น
  • ช่วยให้ธุรกิจกว่า 700,000 แห่งทำงานได้อย่างชาญฉลาดขึ้นด้วยโซลูชั่นจากไซเซล

ในวันนี้ ไซเซลช่วยสร้างเครือข่ายแห่งอนาคต เสริมศักยภาพ ตอบสนองความต้องการของสถานทำงานชั้นนำ ซึ่งเป็นการเพิ่มพลังให้แก่ผู้คนในด้านการทำงาน การดำเนินชีวิต และยามสันทนาการ ทั้งนี้ ไซเซลคือพันธมิตรด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายของท่าน