วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ยุพราชวิทยาลัย จัดพิธีประทานประกาศนียบัตรและพิธีปัจฉิมนิเทศ มัธยมศึกษาปีที่ ๖ รุ่นธาม

Social Share

27 มีนาคม 2562 : นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ในพระอุปถัมภ์ฯ เป็นประธานเปิดกรวยในพิธีประทานประกาศนียบัตรและพิธีปัจฉิมนิเทศ นักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ รุ่นธาม ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ณ หอประชุมอาคารนวรัตน์ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจาก นายจรรมนง แสงวิเชียร รองประธานอนุกรรมการเครือข่ายสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ 6 และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ร่วมงานและมอบทุนการศึกษา

นายจรรมนง แสงวิเชียร รองประธานอนุกรรมการเครือข่ายสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ 6 และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี กล่าวว่า ตามที่สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ทรงพระดำริที่จะพระราชทานรางวัลแก่นักเรียน นักศึกษา ในเครือข่ายสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ 6 และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ ที่เรียนดีและมีความประพฤติดี (Best all around) ตั้งใจเล่าเรียน อีกทั้งมีอุปนิสัยใจคอดี มีความเสียสละเพื่อส่วนรวมอันเป็นคุณลักษณะของพลเมืองที่พึงประสงค์ สืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้เป็นแบบอย่างของเยาวชนในสังคมสืบไป และทางมูลนิธิเพชรรัตน – สุวัทนา ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในพระฐานะนายกกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิเพชรรัตน – สุวัทนา ทรงพระกรุณาเป็นประธานในการประทานรางวัลดังกล่าว พร้อมกับประทานประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2561 รุ่น “ธาม” และทุนต่างๆ ด้วย

ในนามของมูลนิธิ กับทั้งเครือข่ายสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ ๖ และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ขอขอบคุณผู้บริหาร คณะครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ที่อุทิศสรรพกำลังในการบริหารภารกิจ เพื่อสรรค์สร้างเยาวชนของชาติให้มีอนาคตที่รุ่งเรือง เป็นผู้มีปัญญา มีคุณธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีอุปนิสัยใจคอดีสมตามพระราชประสงค์ในรัชกาลที่ 6 ด้วยความกตัญญูกตเวทีและจงรักภักดีตลอดมา