วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) นักท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ห้ามพลาด ชวนเที่ยว “น้ำตกแม่จอกหลวง” ที่หลายคนยังไม่รู้จักถึงความสวยงามแบบธรรมชาติที่มีอยู่จริง

Social Share

ฤดูฝนมาเยือน ต้นไม้เขียวขจี ธรรมชาติสดชื่นเหมาะสมกับการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาบ้าง แต่ก็เป็นเสน่ห์อีกด้านหนึ่งของการท่องเที่ยวในช่วงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งท่องเที่ยวน้ำตก วันนี้ทางแอดมินจะพาไปชมน้ำตกที่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ามีอยู่ นอกเหนือจากคนในพื้นที่ ก็มีอีกเพียงไม่กี่กลุ่มนักท่องเที่ยวเท่านั้น แม้แต่คนในเชียงใหม่หลายคนก็อาจจะยังไม่เคยได้เข้าไปเยือนสถานที่แห่งความสวยงามแห่งนี้ แต่เมื่อได้เข้าไปสัมผัสอย่างใกล้ชิดจะเห็นถึงพลังของความสวยงามตามธรรมชาติที่ไม่มีทางลืม

น้ำตกแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ มีชื่อว่า “น้ำตกแม่จอกหลวง” แอดมินขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติแบบแอดเวนเจอร์ การท่องเที่ยวด้วยการเดินป่า ได้มาลองเที่ยวดูสักครั้งแล้วจะติดใจกับการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ระหว่างการเดินทางเข้าไปไม่ได้มีความลำบากแต่อย่างใด อาจจะมีบางจุดที่ต้องเดินข้ามลำห้วยจากการไหลของน้ำตกบ้าง แต่ก็เป็นเพียงธารน้ำเล็กๆ สร้างสีสันระหว่างการเดินทาง ใช้เวลาเดินไม่เกินครึ่งชั่วโมง เมื่อเข้าไปถึงก็จะเห็นความงามของน้ำตกแห่งนี้ ทำให้การเดินทางเข้ามานั้นบางคนอาจเหนื่อยบ้าง แต่เชื่อว่าเมื่อเห็นน้ำตกแห่งนี้แล้วความเหนื่อยจะหายไป เพราะบรรยากาศของความสวยงามของน้ำตกแห่งนี้

ช่วงนี้มีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำในแหล่งน้ำตกจำนวนมาก น้ำที่ไหลเย็นชุ่มฉ่ำ ไหลลงมาจากธารน้ำตก พร้อมกับเสียงน้ำตกที่ลงมากระทบก้อนหิน ละอองน้ำที่สาดกระเซ็นออกมาทำให้เกิดความสดชื่น บรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยความร่มรื่น แล้วสิ่งที่หลายคนอาจจะต้องมองดูว่า แล้วทำไมไม่มีใครทราบว่ามีที่แห่งนี้ และน่าจะส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง เพราะเป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ได้เดินทางลำบากอะไรมาก แต่ความสวยงามตามธรรมชาติแห่งนี้เรียกว่าเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาขอแนะนำว่า หากมาต้องมาช่วงฤดู Green Season เท่านั้น ถึงจะพบกับความสวยงามของน้ำตกแห่งนี้อย่างแท้จริง

 
แต่ยังไม่หมดเท่านี้ เพราะนอกจากความสวยงามของน้ำตกแล้ว ยังอยากอีกหลายคนที่ยังไม่ทราบว่า น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกแห่งชีวิต ที่ต้องเรียกแบบนี้เพราะ เมื่อถึงฤดูฝน น้ำที่ไหลลงมาจากน้ำตก ลงมาตามลำธาร เมื่อเข้าสู่อ่างเก็บน้ำแม่จอก ที่ตั้งอยู่ภายในโครงการชลประทานเชียงใหม่ และกักเก็บน้ำจากน้ำตกแห่งนี้ไว้ เพื่อนำมาใช้ในด้านอุปโภค บริโภค เพื่อการเกษตรของคนเชียงใหม่ ถือได้ว่ามีความสวยงามและยังมีประโยชน์ต่อคนเชียงใหม่อีกด้วย