วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(มีคลิป) อุทยานวิทย์ฯ มช. ประสบความสำเร็จผลงานวิจัย 3 สมุนไพร ขิง-พุทราจีน-เห็ดหูหนูดำ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ” V FLOW” รักษาภาวะหลอดเลือดสมองตีบ

Social Share

อุทยานวิทย์ฯ มช. ประสบความสำเร็จผลงานวิจัย 3 สมุนไพร ขิง-พุทราจีน-เห็ดหูหนูดำ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ” V FLOW” รักษาภาวะหลอดเลือดสมองตีบ กระตุ้นราคาสมุนไพรไทยให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มช่วงวิกฤติโควิด 19

วันที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่ห้อง NSP Exhibition Hall อาคารอำนวยการ อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการพัฒนาต่อยอดผลการวิจัย 3 สมุนไพร “พุทราจีน ขิง และเห็ดหูหนูดำ” รักษาภาวะหลอดเลือดสมองตีบ โดยมี นพ.ประชา กัญญาประสิทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยแพทย์ระบบประสาท โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม จ.เชียงใหม่ ผศ.นพ.สุรัตน์ ตันประเวช อาจารย์ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายวิสิษฐ กอวรกุล ประธานบริหารบริษัท เจดับบลิว เฮอร์บิล จำกัด ร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้

นพ.ประชา กัญญาประสิทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยแพทย์ระบบประสาท โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม จ.เชียงใหม่ กล่าวถึงที่มาของสูตร 3 สมุนไพร ในครั้งนี้ว่า สมุนไพร ขิง พุทราจีน และเห็ดหูหนูดำ ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ. 2558 ทราบจากคนไข้ที่เส้นเลือดตีบบริเวณคอ ตัวคนไข้เองไม่กล้าผ่าตัด จึงได้ทำการรักษาโดยให้ทานยาแผนปัจจุบัน ซึ่งตัวคนไข้ได้กลับมารักษาตัว ทานยา และทานสมุนไพรสูตรดังกล่าว ผ่านมา 6 เดือนได้กลับมาตรวจร่างกายอีกครั้งพบว่าเส้นเลือดดีขึ้น ตอนแรกคิดว่าเป็นความบังเอิญ เพราะตัวคนไข้ทานยาแผนปัจจุบันร่วมด้วย จึงได้พูดคุยกับคนไข้ก็พบว่ามีญาติผู้ใหญ่ป่วยเหมือนกันและกินยาสมุนไพรนี้และอาการดีขึ้น ต่อมาก็ได้ทดสอบกับคนไข้รายที่สอง แต่เนื่องจากเป็นหมอและกลัวว่าสมุนไพรจะทำให้อาการคนไข้แย่ลงหรือไม่ ก็พูดคุยกับคนไข้ว่า ถ้าอยากทดลองก็สามารถทำได้ ซึ่งตัวคนไข้รายที่สองก็ไปทดลองปรากฏว่าอาการดีขึ้น จึงได้คิดว่าควรวิจัยอย่างจริงจังในเรื่องสมุนไพรทั้งง 3 ชนิดนี้และทำการต่อยอดให้ออกมาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและพี่ป่วย เนื่องจากโรคหลอดเลือดหัวใจ ถือเป็นอันดับ 2 ของการเสียชีวิตที่รองมาจากโรคมะเร็ง จึงได้นำมาสู่การวิจัยที่มากขึ้นในปัจจุบันก็ได้ร่วมกับภาคเอกชน ที่มีศักยภาพในด้านการวิจัย และอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีผู้เชี่ยวชาญหลายด้าน เมื่อร่วมมือกันก็ได้ออกมาเป็นผลงานวิจัย ที่สกัดนำออกมาเป็นผง เมื่อนำไปต้มดื่มก็พบว่ามีสรรพคุณดีขึ้น และสามารถช่วยเรื่องโรคหลอดเลือดหัวใจได้ โดยใช้ชื่อว่า ” V FLOW ” ผลิตภัณฑ์ชุบชีวิตใหม่ให้หลอดเลือด

ผศ.นพ.สุรัตน์ ตันประเวช อาจารย์ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการวิจัยเพื่อให้ทราบสรรพคุณของสมุนไพรทั้ง 3 ชนิด ผ่านโครงการพัฒนาสารสกัดจากสมุนไพร สำหรับรักษาภาวะหลอดเลือดสมองตีบ ก็พบว่า ขิง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่และชะลอการเกิดริ้วรอย ลดไขมันในเลือด, เห็ดหูหนูดำ เพิ่มภูมิต้านทานโรค ลดความดันโลหิตสูง เพิ่มการไหลเวียนเลือด และมีส่วนช่วยฟอกเลือด ส่วนพุทราจีน เพิ่มภูมิต้านทานโรค ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด บำรุงสมอง และระบบประสาท งานวิจัยในช่วงแรกเมื่อได้ผลว่ามีคุณสมบัติที่จะนำมาสกัดเพื่อช่วยดูและผู้ป่วยด้านโรคสมองตีบได้ จึงนำมาต่อยอดคุณสมบัติเพิ่มเติมคือ การลดการอุดตันของไขมัน ทำให้หลอดเลือดสะอาด ลดความดันโลหิต และลดภาวะการแข็งตัวของหลอดเลือดได้ ซึ่งมีผลต่อการนำไปลดการใช้ยาแผนปัจจุบัน เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงขึ้น

ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ก็มาจากผลการวิจัยที่ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของชีวิตผู้ป่วยที่เป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบ และภาวะหลอดเลือดอุดตัน ทำให้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน นอกจากผลงานวิจัยที่ประสบความสำเร็จครั้งนี้แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้ให้คนไทยได้รู้จักคุณค่าของสมุนไพรไทย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะส่งเสริมให้สมุนไพรทั้ง 3 ชนิดนี้ มีราคาที่สูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติโควิด 19 ที่รายได้ของพี่น้องเกษตรกรลดลง ก็จะเป็นการช่วยส่งเสริมรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกรด้วย และผลงานการวิจัยครั้งนี้ ก็ไม่ใช่แค่วิจัยในห้องทดลอง แต่สามารถนำมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ได้อย่างแท้จริง

นายวิสิษฐ กอวรกุล ประธานบริหารบริษัท เจดับบลิว เฮอร์บิล จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐ ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยนั้นมีสุขภาพที่ดีขึ้น ทางบริษัทฯ เป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาร่วมสนับสนุนการวิจัยต่อยอด และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะมีการแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหลอดเลือดอุดตัน ยากไร้ และนอนติดเตียง เพื่อแบ่งเบาภาระต่อครอบครัวของผู้ป่วยต่อไป

สำหรับ V Flow Capsule ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วีโฟลว์ ชนิดแคปซูล
สมุนไพรธรรมชาติเข้มข้น ขิง พุทธาจีน เห็ดหูหนูดำ ที่ผ่านกระบวนการแปรรูปในรูปแบบแคปซูล

● เหมาะสำหรับวัยรุ่นหรือวัยทำงาน
● ผู้ที่มีความเครียด ทำงานใช้สมองมาก สมองไม่โล่ง
● ผู้ที่อ่อนเพลียง่าย ต้องการเพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า
● ผู้ที่เสี่ยงต่อความเสื่อมของหลอดเลือด เช่น ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน ความดันเริ่มสูง
● ผู้ที่มีอาการเวียน หรือ มึนศีรษะเป็นประจำ
● ผู้ที่ต้องการบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ สดใสจากภายในสู่ภายนอก

  • ขนาดรับประทาน / แนะนำให้ทาน V Flow Capsule 2 เม็ด ก่อนอาหารเช้า
    บรรจุ 30 แคปซูล / ราคา 1,080 บาท
    บรรจุ 60 แคปซูล / ราคา 1,800 บาท

จัดจำหน่ายโดย บริษัท เจดับบลิว เฮอร์เบิล จำกัด
Line : @jwherbal
Facebook : JW HERBAL
Instargram : JWHERBALTHAILAND
เว็บไซต์ : www.jwherbal.com
โทรศัพท์ : 02-5661111 , 081-326-4444