วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เชียงใหม่ เปิดเส้นท่องเที่ยวธรรมชาติ “ป่าบงเปียง” ชมนาขั้นบันไดได้แล้ว

Social Share

25 ส.ค. 63 : แขวงทางหลวงชนบทเชียงใหม่ เปิดใช้เส้นทางลาดยาง แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกทรายเหลือง-ป่าบงเปียงอำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากใช้งบประมาณ ประจำปี 2562 และ 2563 เข้ามาดำเนินการก่อสร้างถนนคอนกรีตลาดยาง ความยาว 4.5 กิโลเมตร เพื่อปรับปรุงเส้นทาง เดิมจากเดิมเป็นเส้นทางถนนลูกรัง เข้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ น้ำตกทรายเหลือง และหมู่บ้านป่าบงเปียง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวชมทางธรรมชาติ พักแรม และ ชมนาขั้นบันไดที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ที่ บ้านป่าบงเปียง

นายฉัตรชัย จอมเดช ผู้บริการ ส่วนปฎิบัติการแขวงทางหลวงชนเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เดิมที การเดินทางไปเที่ยวชม นาขั้นบันได ที่หมู่บ้านป่าบงเปียง นั้นการเดินทางค่อนข้างลำบากต้องใช้รถโฟวิล ในหน้าฝนเท่านั้น ต่อมาทางกรมทางหลวงชนบทได้รับงบประมาณสนับสนุนจากทางราชการ เข้ามาปรับปรุงซ่อมแซมเส้นทาง ดังกล่าว ลาดยาง จนแล้วเสร็จ สมบูรณ์ขณะนี้ได้เปิด ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรเข้าออก เส้นทางการท่องเที่ยวธรรมชาติได้แล้วโดยนักท่องเที่ยวสามารถ จะใช้รถเก๋งเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังหมู่บ้านป่าบงเปียงได้เลย โดยทางชาวบ้านในหมู่บ้านมีโฮมสเตย์ให้นักท่องเที่ยวได้

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามนักท่องเที่ยวคนหนึ่งที่เดินทางมาจากจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มาพัก ค้างคืน อากาศที่นี่เย็นสบายมาก ช่วงนี้เป็นช่วง หน้าฝน หากฝนหยุดตกแล้ว มองดูทิวทัศน์ รอบๆป่าบงเปียงซึ่งเป็นภูเขาจะเขียวชอุ่มและมีเมฆหมอกลอยเต็มท้องฟ้า บรรยากาศฟินมาก ส่วน การใช้อุปกรณ์สื่อสารโทรศัพท์มือถือที่นี่ สามารถใช้ระบบ AIS ได้ ส่วน บ้านพัก โฮมสเตย์ ของชาวบ้าน มีให้เช่า เช่าพักนอนค้างแรม โดยคิดค่าบริการ นักท่องเที่ยวหัวละ 500 บาทต่อคน พร้อมอาหาร 2 มื้อ