วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(คลิป) ดอยอินทนนท์ หนาวสั่นสะท้าน หนาวที่สุดในรอบปี 1 องศา แม่คะนิ้งขาวโพลนเต็มยอดดอย

Social Share

ดอยอินทนนท์ หนาวสั่นสะท้าน หนาวที่สุดในรอบปี 1 องศา แม่คะนิ้งขาวโพลนเต็มยอดดอย ด้านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 เนื่องจากนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก และคาดการณ์ว่าช่วงวันหยุดยาว 10 – 13 ธ.ค.นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมากขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และตรวจวัดอุณหภูมิของนักท่องเที่ยวทุกคนที่ขึ้นไปท่องเที่ยว

 

เช้าวันนี้ 8 ธ.ค. 63 ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งในวันนี้ถือว่าอากาศหนาวเย็นที่สุดในรอบปี อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 1 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดเหตุการณ์แม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ ขาวโพลนบริเวณ กม.46 และถนนด้านหน้าหน่วยพิทักษ์​ฯ ที่ อน.5 (ยอดดอย)​ นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกเป็นอย่างมาก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาส่วนใหญ่จะไม่พลาดกับการยืนรอชมพระอาทิตย์ขึ้นโผล่พ้นทะเลหมอกบนยอดดอย สร้างสีสันและบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติได้เป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดมากขึ้น ให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทางขึ้นดอยอินทนนท์ทุกจุด ทำการตรวจวัดอุณหภูมิของนักท่องเที่ยวทุกคน พร้อมกับให้สแกนผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้เพื่อเสริมในด้านความปลอดภัย ก็ได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณโดยรอบแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะจุดที่เป็นไฮไลท์และนักท่องเที่ยวมักจะอยู่กันหนาแน่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ และมาตรการของสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
รีวิว เปิดรูทเส้นทางการท่องเที่ยววิถีชีวิตและธรรมชาติ (เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน) ทริป 3 วัน 2 คืน
ดอยอินทนนท์ สั่งปิดกิ่วแม่ปานชั่วคราว ป้องกันไวรัสโควิด ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. เป็นต้นไป
(คลิป) ดอยอินทนนท์ หนาวเย็นจัดทั้งยอดดอย อุณหภูมิ 0 องศา มีน้ำค้างแข็งเกาะต้นไม้จนขาวโพลน ชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาว
(คลิป) ดอกซากุระเมืองไทย บานแล้วบนยอดดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวหลั่งไหลสัมผัสอากาศหนาวชมความงามธรรมชาติจำนวนมาก
(คลิป) เชียงใหม่ ยอดดอยอินทนนท์ หนาวสั่นสะท้านติดต่อกันนานกว่า 2 อาทิตย์ นักท่องเที่ยวตื่นเต้นได้เห็นแม่คะนิ้ง
(คลิป) ดอยอินทนนท์ไม่ทำให้ผิดหวัง แม่คะนิ้งเต็มยอดดอย หยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวล้นทะลัก