วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(คลิป) ดอยอินทนนท์ไม่ทำให้ผิดหวัง แม่คะนิ้งเต็มยอดดอย หยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวล้นทะลัก

Social Share

เช้าวันนี้ 10 ธ.ค. 63 ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้สภาพอากาศสูงขึ้นเล็กน้อย จากเมื่อวานวันที่ 9 ธ.ค. อุณหภูมิอยู่ที่ 0 องศาเซลเซียส ในวันนี้วัดได้ 3 องศาเซลเซียส แต่ก็ไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวัง เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นบนยอดดอย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวมายิ่งขึ้น โดยเฉพาะวันนี้เป็นช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ทำให้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกวัน

ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวยังตื่นตาตื่นใจกับแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ บริเวณ กม.ที่ 43, 44, 46 และหน้าหน่วยพิทักษ์​ยอดดอย ทำให้บริเวณพื้นที่ดังกล่าวขาวโพลนไปด้วยเกล็ดน้ำแข็งคล้ายกับหิมะ และจากปรากฎการณ์แม่คะนิ้ง ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันบนยอดดอยอินทนนท์ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ได้มานอนพักและกางเต็นท์ บริเวณที่พักแรมของอุทยานฯ จำนวนมากเช่นกัน ซึ่งทางอุทยานฯ ได้รณรงค์ให้กับนักท่องเที่ยวเรื่องการรักษาความสะอาด และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แม้ว่าทางอุทยานฯ จะมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่องหลังจากที่นักท่องเที่ยวเดินทางกลับไปในแต่ละวันแล้ว แต่ก็เพื่อความปลอดภัย นักท่องเที่ยวก็ควรสวมใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อยู่บ่อยๆ เป็นแนวทางการป้องกันอีกครั้ง นอกจากนี้ก็ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์