วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุดฮิต นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาถ่ายภาพเซฟี่ไม่หยุด กับความสวยงามของ นิทรรศการมีชีวิต ชลประทานเชียงใหม่ ในงานฤดูหนาวเชียงใหม่

Social Share

สุดฮิต นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาถ่ายภาพเซฟี่ไม่หยุด กับความสวยงามของ นิทรรศการมีชีวิต ชลประทานเชียงใหม่ ในงานฤดูหนาวเชียงใหม่

นิทรรศการมีชีวิตของกรมชลประทาน จัดโดยโครงการชลประทานเชียงใหม่ ภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ กระแสแรงไม่ตก ตั้งแต่มีพิธีเปิดและเริ่มงานในวันที่ 30 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 1 ม.ค. 64 เพียงแค่ 3 วัน นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวชมนิทรรศการเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะมุมโปรดของนักท่องเที่ยวจุดแรกที่ทุกคนยืนอยู่ทางเข้าจะเห็นสวนดอกไม้ที่ตกแต่อย่างสวยงาม บรรยากาศของดอกไม้หลากหลายสีสันจัดแสดงพร้อมกับกระโจม และรูปปั้นน้ำพุคิวปิดแห่งความรัก ประกอบกับบรรยากาศช่วงเย็นและยาวค่ำคืนที่มีอากาศหนาวเย็น ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมามากขึ้น เพราะได้ทั้งบรรยากาศความสวยงามของดอกไม้แล้ว ยังได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นด้วย

 

ถัดไปคงเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวสนใจไม่แพ้กัน และเป็นไฮไลท์ของงานก็ว่าได้ เพราะเป็นน้ำพุจำลองที่สวยงามที่สุดภายในงาน และยังสอดแทรกเรื่องราวของนิทรรศการตั้งแต่แหล่งต้นน้ำธรรมชาติ ที่ผ่านจากน้ำตกไหลลงไปสู่ตามลำธาร ก่อนจะลงสู่เขื่อนที่ทางโครงการชลประทานเชียงใหม่ได้จำลองสภาพเขื่อนมาให้ และปล่อยน้ำลงจากเขื่อนสู่พื้นที่การเกษตร เพราะนอกจากจะมีทุ่งนาปลูกข้าวแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการน้ำอีกด้วย เรียกว่า มางานนี้คุ้มค่าแน่นอน เพราะไม่ใช่แค่เข้ามาได้ชมฟรี ได้ภาพสวยๆ จากมุมต่างๆ แต่ยังได้ความรู้กลับไปอีกด้วย แต่ถ้าใครยังไม่เคยมาก็รีบๆ กันหน่อยนะ เพราะงานจัดถึงวันที่ 10 ม.ค. 64 นี้เท่านั้น พลาดแล้วจะเสียใจ เพราะจัดเพียงปีละครั้งเท่านั้น